<<>> สถานการณ์วงมวยโลกของบ้านเรา กับแชมป์โลกคนที่49 สู่หนทางช่างยากเย็น นักสู้นักชกไทย ทั้งที่ตัวมีหวัง ทั้งตัวที่แจกหวัง พากัน พังพาบไปตามกัน ในวันขึ้นชิงแชมป์โลก ยากถึงยากมาก หากชกไทยยังคงพาเหรดออกไปทำศึกยังนอกบ้าน เหรออาจจะเพราะวิทยายุทธ์ของเรานำไปราวีมันเก่าเก็บ จนชาวพาราจับทางกันได้หมด ไม่มีอะไรใหม่ไปอวดเขา.. และหากจะวาดหวังถึงอนาคตคงไม่ต้องรอถึง   เอาแค่วันนี้ วันพรุ่งนี้ คอมวยFC ยังประหวัดหวั่น กลัวจะเป็นเหมือนกับ นักสู้กระกูลโสม ที่ไม่สามารถส่งไม้ต่อนักสู้รุ่นใหม่สู่เวทีโลก ไทยแลนด์กำลังจะดำเนินรอยตามเพื่อนกิมจิ แล้ว..เหรอ..

 

8d6b42dd85d1aa7006f0828d4354f40e

                                 Nhan Dan

 

  200px-Fernandez_Leone_Lucas_Emanuel      ล่าสุด..ไกล้บ้านไล่จี้ น่ากลัว เมื่อมีการเปิดข่าวจากต่างแดนถึงนักชกสายพันธ์กูล เหงียน  ผู้ไร้พ่าย ทราน แวน ต้าว Tran Van Thao  (11-0, 8) [TrầnVănThảo] เจ้าของฉายาน่าทึ่ง  “Mayweather เวียดนาม” อิอิ..ว่าแล้ว..ตามสไตล์ของเขาหร่า ที่ชอบเปรียบเทียบคนของตนเงาคนดัง แต่กับวงมวยถือว่าตัวนี้เป็นความหวังของเขาอย่างมาก แถมยังได้รับการสนับสนุนให้ลุยนอก โกเมกา สมใจนึกขึ้นโปรแกรมหร่า 12 เมษายน 2562 เปิดตัวเป็นครั้งแรกขึ้นชกกับ ลูคัส มานูเอลเฟอร์นันเดซ (12-2-1, 9)  อาเจนติน่าด่านสกัด โดยมีเข็มขัดของสถาบันมวย WBF เป็นเดิมพันตามข่าวทั้งคู่จะชกในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวท ..น่าจับตามองครับ วันนี้เราลองมารู้จักเขาให้มากกว่านี้ จักหน่อย..

 

 

          ทราน แวน ต้าว Tran Van Thao  ถือเป็นผลิตผลที่น่าภาคภูมิใจของสนามมวยในประเทศไทย เพราะการชกของเขา 8ไฟต์ใน11ครั้ง ขึ้นชกยังสนามราม100 ถึง3ครั้ง นอกนั้นไปทั่วเหนือไต้ของประเทศไทยเพื่อทำการขึ้นชกหาประสบการณ์   พอสรุปได้ว่าจะมีแค่3ไฟต์แรกเท่านั้นหลังเทิร์นโปรชกในบ้านเมื่อปี 2558 ไฟต์สองบุกเซจู เกาหลี ปราบเจ้าบ้านคว้าชัย ไฟต์สาม บุกปินอย ทีเคโอเจ้าถิ้นแค่ยกแรก โชว์แจ่ม

 

tran-van-thao-1

                            Docbao.vn

 

         ขึ้นต้นปี 2560 เขาก็ขึ้นชกที่บ้านเราตลอด จนสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลของ WBC  Asian  Super Flyweight  ในครั้งที่7 ได้เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 ส่วนไฟต์สุดท้ายครั้งที่11 ก่อนที่ ต้าว จะโกเมกา เขาจัดหนักเก็บนักชกไทย วิเศษ แสงประโคน วัย31ปี แค่ยกสี่ 23 มิ.ย.ปีที่แล้ว …มองเขา มองเรา มองยาวๆ เหรอจะเป็นแค่หนังตัวอย่าง ก่อนเรื่องฮอตจะออกฉาย น่าสนใจไม่น้อยกับเจ้าเหงียนซ่าตัวใหม่ ตัวนี้..

   

Saigon Sports Club

 

Võ Thuật Channel

 

009new-logox2-e14168768727081

@ news image credit ::asianboxing.news/KOMTHAI/thairec 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments