<<>>  28 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ลานโปรโมชั่น อาคารพลาซ่า 1 ตลาดยิ่งเจริญ,สะพานใหม่ กรุงเทพฯ พล.อ.อ.สิทธิพร เกสจินดา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวมวยโลกการกุศล “ศึก M-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งการชกจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ที่เวทีมวยชั่าคราว ลานจอดรถที่ 3 ตลาดยิ่งเจริญ ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสดเวลา 13.45-15.45 น. คู่เอก  ดาวรุ่งวัย 19 ปี แสงอนันต์ นครหลวงโปรโมชั่น ชิงแชมป์สภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) กับ โนลดี มานากาเน นักชกจอมเก๋าจากอินโดนีเซีย

 

srisaket-m150-02-e1531876378638

 

      พร้อมการชกอุ่นเครื่องโชว์กำหนด 3 ยกของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมช้่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และเดอะริง (The Ring) กับ นวพล NKL แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) WBC ASIA พร้อมคู่มวยประกอบรายการ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)วัดฝีมือในรุ่น 122 ปอนด์ กับอดีตแชมป์เอเชียหลายสถาบัน เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์, มาร์ก นครหลวงโปรโมชั่น พบ ภูผา ตูน บ็อกซิ่งยิม และ จาง เยี่ยเฟิง ดาวรุ่งจีน เจอกับ ฟ้าใส ศิษย์มานพชัย

 

 

maxresdefault

 

      ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า สำหรับแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้น  การอุ่นหมัดกับ นวพล ครั้งนี้เป็นการโชว์สภาพร่างกาย และความพร้อมให้แฟนมวยได้ชม ก่อนป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไป โดยทั้งคู่เคยชกเสมอกันมาในอดีต ซึ่งตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ศรีสะเกษ  จะต้องป้องกันแชมป์โลก WBC ไฟต์บังคับกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา ยอดนักชกเม็กซิกัน ที่ ศรีสะเกษ เคยชนะคะแนนมาอย่างดุเดือดที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่ผ่านมา และทำให้ ศรีสะเกษ ได้รับรางวัล “ยกยอดเยี่ยมแห่งปี 2018” ในการชกยก 12 ที่ดุเดือดเร้าใจคนทั้งโลก

 

download

 

     การเจอกันอีกครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาตกลงรายละเอียดกันอยู่ แต่ยืนยันว่าการชกจะมีขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ในประมาณเดือนมี.ค. หรือเม.ย.นี้ และจะมีการถ่ายทอดสดกลับมาให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมได้เชียร์กันอย่างแน่นอน และมั่้นใจว่ามวยคู่นี้เป็นคู่มวยอีกคู่ที่โลกรอคอยจะสนุกดุเดือดอีกครั้ง

 

          ขณะที่ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนไม่หวั่นในการเจอกับ เอสตราดา อีกครั้ง โดยเฉพาะการไปต่อยที่สหรัฐอเมริกาที่ตนไปสร้างชื่อคว้าชัยมาแล้ว 3 ครั้ง เหนือ โรมัน กอนซาเลซ 2 ครั้ง และ เอสตราดา 1 ครั้ง จะเป็นไฟต์ที่หนักที่สุดอีกครั้งในชีวิตแน่นอน เพราะ เอสตราดา เป็นมวยที่ต่อยยาก รวดเร็วต่อยได้ดีทั้งไฟต์เตอร์และบ็อกเซอร์ ประมาทไม่ได้ แต่ตนจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง

 

ศรีสะเกษ-นครหลวงโปรโมชั่น

     

      ขณะที่ “โค้ชป็อบ” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์คู่ใจของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตอนนี้ ศรีสะเกษ ฝึกซ้อมอย่างหนัก ในแผนรับมือกับ เอสตราดา ศึกษาฟอร์มการชกจากที่เจอกัน และในไฟต์ล่าสุด ยอมรับว่าหนักอีกไฟต์ เอสตราดา เป็นมวยสไตล์รวดเร็วที่ต่อยด้วยยาก ประมาทไม่ได้เลย แต่ถ้าศรีสะเกษ มีการเตรียมตัวที่ดีก็สู้ได้ทุกคนในรุ่นนี้ ตอนนี้ได้ปรับแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ

 

 

news201901281938456

 

         การชกกับ เอสตราดา ภาค 2 ศรีสะเกษ จะต้องพัฒนาสเต็ปเท้า การเข้า-ออก ให้รวดเร็วยึ่งขึ้นกว่าเดิม และเนื่องจากปัจจุบันนี้โลกโซเซียลถ่ายทอดข่าวสารได้อย่างรวดเร็วไปทั่วโลก ในการฝึกซ้อมลงนวม และล่อเป้าของ ศรีสะเกษ จึงต้องขอร้องสื่อกีฬา ไม่ให้ถ่ายคลิปวิดิโอ หรือภาพเคลื่อนไหวอย่างเด็ดขาด หวั่นคู่ต่อสู้จะนำไปศึกษาแก้ทางมวย และเสียแผนการชกที่วางไว้

 

dailynews_update

@ credit news –image :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments