562000000845401

<<>> เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของสภามวยโลก (WBC) อีกครั้ง คราวนี้ได้รางวัล “ยกแห่งปี” ในยกที่ 12 ที่เอาชนะคะแนน ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา อย่างดุเดือด เมื่อปีที่ผ่านมา “เสี่ยฮุย” ชี้ไม่หวั่นที่ WBC ให้ชกไฟต์บังคับในปีนี้อีกครั้ง เจอกันอีกก็ดุเดือดอีกแน่ มั่นใจ “เจ้าแหลม” ย้ำแค้นได้

 

DW2t04-WAAANoHi

    
       สภามวยโลก (WBC) ประกาศรางวัลแห่งปี 2018 (The best of WBC 2018) หรือรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีค.ศ. 2018 ออกมาแล้ว เมื่อ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC คว้ารางวัลยกยอดเยี่่ยมแห่งปี (ROUND OF THE YEAR) ในเกมการชกยกที่ 12 ที่ชกกันอย่างดุเดือด แลกหมัดกันทั้งยก ในไฟต์ที่ “เจ้าแหลม” ป้องกันแชมป์โลกเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ปีที่ผ่านมา ที่เดอะฟอรัม,อิงเกิลวูด สหรัฐอเมริกา
 
 
 

   

  ซึ่งเป็นการได้รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของ WBC เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา “เจ้าแหลม”ได้รางวัลน็อกเอาต์แห่งปี หรือ “เคโอ ออฟ เดอะ เยียร์” (KO OF THE YEAR) จากผลงานที่ย้ำแค้นเอาชนะน็อกอดีตแชมป์โลก 4 รุ่น และนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2017 ที่ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

 

 
 
news_qLKrzcqaGG170253_533

   

          ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นคนหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตนดีใจที่นักชกในสังกัดสร้างชื่อให้กับตนเอง ให้กับค่าย และประเทศชาติ คว้ารางวัลของ WBC เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งในเกมการชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือดตลอด 12 ยก และยกที่ 12 เป็นยกที่ดุเดือดที่สุด ศรีสะเกษ แม้คะแนนนำ แต่ไม่ประคองตัว เดินเข้าแลกหมัดกับ เอสตราดา แบบใครดีใครอยู่สะใจแฟนมวยรอบเวที และทั่วโลกที่ชมการถ่ายทอดสด ก่อนที่ “ศรีสะเกษ” จะชนะคะแนนไปเร้าใจ ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ได้สำเร็จ

 

 

dailynews_update
@ credit news –image :: dailynews sport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments