<<>> แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ โชว์ความเก๋าป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง ในการดวลหมัดกับเอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 29 ปี ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

 

 manny-pacquiao-adrien-broner                       CBS Sports

         ในช่วงแรกทั้งคู่เน้นการดูเชิงหาโอกาสปล่อยหมัดเป็นระยะๆ โดยเป็นแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ที่เดินเข้าใส่ กระทั่งยก 6 ปาเกียว มีจังวะต่อยฮุคเข้าลำตัว ทำเอาโบรเนอร์เสียหลัก แต่ที่ผู้ท้าชิงชาวมะกันก็กัดฟันงัดทีเด็ดฮุคซ้ายเข้าหน้าปาเกียวเป็นการเอาคืนบ้าง

         ยก 7 ปาเกียวเดินหน้าบุกต่อเนื่อง โชว์หมัดชุดล่างสลับบน กระทั่งมีช็อตอัดเข้าหน้าโบรเนอร์ถึงกับเซ จากนั้นปาเกียวเดินไล่ต้อนรัวหมัดอัดผู้ท้าชิงคามุมอยู่พักใหญ่ จนโบรเนอร์ต้องคว้าคอปาเกียวเข้ากอดเอาตัวรอดหวุดหวิด

 

 

          ยก 9 ปาเกียว ปล่อยหมัด 1-2 เข้าลำตัวเสียงดังฟังชัด โบรเนอร์คอยแย็บซ้ายเป็นระยะๆ นานๆ จะมีจังหวะปล่อยขวาเน้นๆ กระทั่ง ปาเกียวปล่อยหมัดซ้ายเต็มคางโบรเนอร์ ถึงกับเซถอยหลัง แต่ยังกัดฟันไม่ยอมทิ้งตัวลงพื้น ปาเกียวพยายามรัวหมัดชุดแต่ระฆังก็ดังขึ้นเสียก่อน

       ยก 10 ปาเกียวปล่อยหมัดซ้ายเข้าลำตัวโบรเนอร์จนสะดุ้ง ทำให้ผู้ท้าชิงต้องถอยตั้งรับเกือบทั้งยก

        ยก 12 ปาเกียวไม่ได้เร่งปิดเกมมากนัก เดินหาจังหวะปล่อยหมัดด้วยความไม่ประมาท และในที่สุดระฆังยกสุดท้ายก็ดังปิดฉากการชกในที่สุด

 PacquiaoWinsIt2001abcd-3                                     (AP)

          กรรมการตัดสินให้คะแนน ปาเกียว เอาชนะ โบรเนอร์ เอกฉันท์ 3-0 เสียง สกอร์ 117-111 / 116-112 / 116-112 ป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวตได้สำเร็จ

    “วันนี้ผมพยายามทำอย่างสุดความสามารถดีที่สุด มีความสุขมากๆ กับชัยชนะครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาซ้อมมาอย่างเต็มที่ แม้ตอนนี้อายุ 40 แต่ก็ออกหมัดได้เยอะมาก เป็นเพราะพระเจ้าประทานพรให้ตัวเองมีสุขภาพที่แข็งแรง การคัมแบ๊กครั้งนี้ แสดงให้เห็นแล้วว่าอาชีพการต่อยมวยของตัวเองยังไม่สิ้นสุด ทุกคนจะได้เห็นผมชกมวยกันต่อไปแน่นอน ทั้งนี้ตัวเองยังไม่มีแพลนลงสมัครประธานาธิบดีของประเทศบ้านเกิดแต่อย่างใด..
“สำหรับยก 7 นั้น ตัวเองอยากเร่งน็อกคู่แข่ง แต่เทรนเนอร์บอกให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ นวดไปเรื่อยๆ ส่วนคู่ต่อสู้คนต่อไปแน่นอนว่าผมก็อยากชกกับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกครั้งอยู่แล้ว ” ปาเกียว กล่าว

 

 

JOGA BONITO STYLE

 

matichononline-logo

@ news image credit :: matichon sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments