<<>> 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี “โค้ชแซม””กามนิตย์  นารีรักษ์ สต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายทีมชาติไทย ได้นำนักชกทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่อง หลังจากเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติมาตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้รับมอบหมาย จาก ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ซึ่งอยู่ในระหว่างการพักผ่อนที่บ้านเกิด  และมีกำหนดเดินทางกลับไทยในวันที่ 22 ม.ค.นี้

 

 

      “โค้ชแซม”กามนิตย์ นารีรักษ์ ที่หวนกลับมาคุมนักชกทีมชาติไทยอีกครั้ง ในฐานะสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทย หลังจากก่อนหน้านี้ไปรับหน้าที่ไปเป็นโค้ชให้ทีมมวยสากลของประเทศเวียดนาม เป็นระยะเวลา 4 ปี  เปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ให้มารับงานสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย โดยสมาคมฯ ทำหนังสือขอตัวผ่านทางกองทัพบก ต้นสังกัด จึงตัดสินใจทันทีรับงานนี้เพราะอยากกลับมาอยู่มืองไทยอยู่แล้ว ยิ่งมาทำงานกับ ฮวน ฟอนตาเนียล ที่เคยร่วมงานกันมาด้วย ทำให้ไม่ต้องคิดมากเลย ตนไปอยู่เวียดนาม 4 ปี ได้ประสบการณ์มากมาย จะนำเอาความรู้มาถ่ายทอดให้นักมวยทีมชาติไทย..

ตอนนี้ก็เปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมหลายอย่างตามที่ฟอนตาเนียลได้ทำไว้ เช่น ก่อนหน้านี้ นักมวยไม่สามารถดื่มน้ำได้ขณะฝึกซ้อม ตอนนี้ก็อนุญาตให้ดื่มได้ ส่วนเรื่องการรับประทานอาหาร  ในยุคของ เซเดโย่ นักมวยรับประทานอาหารก่อนแล้วค่อยซ้อม แต่สำหรับยุคนี้  ปล่อยนักมวยไปทำการฝึกซ้อมก่อนแล้วค่อยกลับมากิน ภาพรวม ที่ผ่านมา 1 สัปดาห์ นักกีฬาปรับตัวกับการฝึกซ้อมและทำได้ดี ทุกคนแฮปปี้ บรรยาการภายในแคมป์เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

 

 
 
 
 
 

 

   นอกจากนั้น “โค้ชแซม” เผยอีกว่า ฟอนตาเนียล ให้นโยบายหลักคือ นักกีฬาทุกคนต้องมีระเบียบวินัย และขยันฝึกซ้อม ไม่มีเด็กเส้นสำหรับนักมวยชุดนี้ สิ่งที่ต้องเน้นคือเรื่องระเบียบวินัยเป็นหลัก  ไม่ว่าจะดาวรุ่งหรือตัวเก๋า หากไม่ตั้งใจฝึกซ้อมก็จะโดนทำโทษและหลุดจากชุดใหญ่หรือชุด A ไปอยู่ชุด Cได้ แต่ถ้านักมวยคนใดที่ทำผลงานเข้าตาและตั้งใจฝึกซ้อมก็สามารถเลื่อน ขึ้นมาอยุ่ชุดA ได้เช่นกัน

 

 
 

 

   โดยจะมีการตัดเกรดนักมวย หลังจากไปแข่งขันที่อินเดีย และ ฮังการี ช่วง ก.พ.นี้ เป็นชุด A ชุด B และชุด C มีเป้าหมายคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ปีนี้ที่ฟิลิปปินส์ ต้องทำผลงานให้ดี รวมถึงต้องคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นให้ได้ ทั้งนี้ กามนิตย์ นารีรักษ์ อดีตโค้ชนักชกทีมชาติไทย เคยร่วมคุมนักชกทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว คัมแบ๊กกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2554

 

 JJ1_0114-e1545314031437

 

@ ลิงก์เดิม :: “โค้ชแซมลั่นมวยเปลี่ยนโค้ชใครไร้วินัยปิ๋ว”

dailynews_update-e1539001620831

@ news –image credit :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments