<<>> ไอเดียกระฉุด.. เมื่อประธานสมาคมมวยโลก ( WBA) กิลเบอร์โต เฮซุส เมนโดซ่า ยื่นโครงการเสนอถึงประธานไอโอซี โธมัส บาค ขอจัดมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกแทนไอบา ที่มีสิทธิโดนตัดสิทธิไปพร้อมกับกีฬามวยสากล เพื่อเป็นการปกป้องกีฬามวยสากล และความฝันของนักมวย ยืนยันมีความพร้อม และสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างยุติธรรม โปร่งใส

unnamed-77-600x399

    

     กิลเบอร์โต เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก (WBA)ออกแถลงการผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ WBA หรือ wbaboxing.com ว่า จากการที่กีฬามวยสากลสมัครเล่นมีสิทธิถูกตัดออกจากกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กำลังสืบสวนการทำงานของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) อยู่ และจะตัดสินในการประชุมใหญ่เดือนมิ.ย.นี้ จากปัญหาหลายด้านในไอบา โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินมวยที่้อื้อฉาวในโอลิมปิก 2016 และการบิรหารงานในองค์กร ถือเป็นข่าวร้ายมากในวงการมวย หากมวยสากลถูกตัดจากกีฬาโอลิมปิก

news_wmkKYUSVFh162854_533
    

      ประธาน WBA กล่าวต่อว่า ถ้ากีฬามวยโดนตัดออกจากกีฬาโอลิมปิก ถือเป็นเรื่องเจ็บปวดยิ่งกว่าโดนหมัดฮุคเข้าที่ตับ ไม่ใช่เฉพาะแฟนกีฬา แต่สำหรับนักมวยด้วย เพราะเป็นทำลายความฝันของนักมวยที่ต้องการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และคว้าแชมป์โลก เช่น วลาดิเมียร์ คลิทช์โก อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตก็ก้าวมาจากการเป็นแชมป์มวยโอลิมปิก และตอนนี้เป็นทูตกีฬาของ WBA ด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องกีฬามวยสากล และปกป้องนักกีฬา WBA ขออาสาจัดมวยในกีฬาโอลิมปิกเอง

T18CT60ObSbLrsQ6mfXMlZ30q2O7vGc4vz6Og9zjzJn2qyrhajPeRn9
  

      กิลเบอร์โต เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก (WBA) กล่าวอีกว่า การเข้ามาจัดมวยในกีฬาโอลิมปิก WBA มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเจ้าหน้าที่ กรรมการผู้ตัดสิน และชาติสมาชิกที่สนับสนุน รวมทั้ง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก  ที่ออกมาสนับสนุนเต็มตัว WBA ขอการันตี ในการจัดการแข่งขัน การตัดสิน ที่ยุติธรรม โปร่งใส และได้ทำโครงการนี้เสนอต่อนาย โธมัส บาค ประธานไอโอซี แล้ว ขอวิงวอนให้ไอโอซี ได้สละเวลาอ่าน และพิจารณาโครงการนี้ เพื่อเป็นการรักษากีฬามวยสากล และความฝันของนักกีฬา 

 

@ ลิงก์เดิม :: “WBAไอเดียกระฉูดเสนอจัดมวยโอลิมปิกแทนไอบา”

 

mgr-online-logo

@ credit news –image :: MGR sport.com/W B A

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments