<<>> 2 ม.ค. บีบีซีได้รายงาน ภายหลังไฟต์การชกฮือฮาระดับโลกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ อายุ 41 ปี กับเทนชิน นาสุกาวะ อายุ 20 ปี จบลงไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยผลปรากฏว่า เมย์เวตเธอร์ไล่ถลุงนักชกคิกบ็อกซิ่งหนุ่มชาวญี่ปุ่นจนล้มไม่เป็นท่าไป 3 ครั้งแพ้ราบคาบไปในยกที่หนึ่ง จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกนั้น

      โดย เทนชินได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับบีบีซี เปิดอกถึงความรู้สึกหลังการชกที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าตนเอง “ดูแคลน” นักมวยสากลเกินไป และช่วงก่อนถึงวันชกจริง ก็เริ่มรู้สึกกังวลมากขึ้นทีละนิด

“ตอนนั้น พอเงื่อนไขการชกต่างๆ บรรลุข้อตกลง และมีการกำหนดวันดวลหมัด ผมก็มีความสุขมาก มันตื่นเต้นมากครับ แต่ขณะเดียวกันผมก็แอบกังวลเล็กๆ ด้วย” เทนชิน เริ่มเล่า

 

 

เทนชิน-นาสุกาวะ-696x439

 

 

       “แต่พอผลการชกออกมาเป็นแบบนี้ ผมรู้สึกผิดหวังกับตัวเองอย่างถึงที่สุด ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้…แต่ผมก็จะยอมรับความจริง ยอมรับความพ่ายแพ้ครับ และก็จะมุ่งมั่นฝึกฝนต่อไป ผมรู้เลยว่าไม่ได้เตรียมตัวให้ดีพอสำหรับการชกในระดับนี้, ผมจะใช้ประสบการณ์ในแมตช์นี้เพื่อผลักดันตัวเองให้สูงขึ้น”

 

      สำหรับฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ใช้เวลาเพียง 140 วินาทีในการปราบนาสุกาวะ ก่อนรับเงินจากการชกครั้งนี้ไปสูงถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 290 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผลการชกครั้งนี้จะไม่ถูกนับรวมในประวัติของเทนชิน นาสุกาวะ เพราะนัดนี้เป็นการแข่งขันพิเศษในกติกามวยสากล ขณะที่เขายังคงเป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งอยู่

 

 

    เทนชิน ยังกล่าวทิ้งท้ายในบทสัมภาษณ์ด้วยว่า เขาไม่เคยเสียใจเลยกับการชกกับเมย์เวตเธอร์ “ตอนที่เริ่มมีการพูดคุยกันถึงข้อเสนอต่างๆ เกี่ยวกับการชก ผมจำได้ว่ามันเกิดขึ้นเร็วมาก แล้วผมก็คิดว่า นี่มันโอกาสดีในชีวิต เราไม่ควรปล่อยให้มันผ่านไป…แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเขา(เมย์เวตเธอร์) เป็นนักสู้ที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน ผมสัญญาว่าซักวันต้องไต่ไปให้ถึงระดับนั้นให้ได้”

 

@ ลิงก์เดิม :: “เทนชิน นาสุกาวะ เปิดใจหลังพ่าย ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ หมดสภาพ”

logo

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments