หน้าแรก ข่าวมวย ที่สุดแห่งปี 2561 วงการมวยไทย

ที่สุดแห่งปี 2561 วงการมวยไทย

1353

 

<<>> เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะผ่านปี 2561 ไปแล้ว ในรอบปีวงการมวยไทยก็มีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย สกู๊ปตัวนี้จัดที่สุดแห่งปี ให้แฟนมวยได้ดูว่าตรงใจมากน้อยแค่ไหน เช้านี้ผมเอาบทความจากคนมวยพันธฺแท้ตุณ  ที่เขียนไว้ใน smmsport.com   นำมาสู่กันฟังในแบบสไตล์วงการมวยไทยที่หยั่งรู้  ส่วนสำหรับวงมวยสากล ใจเย็นๆครับ ปีนี้ผมบันเลงแน่ รอเด่ว..เดียว 

หล่อแห่งปี = ตะวันฉาย พีเคแสนชัยฯ

 

 

 

กรี๊ดกร๊าดกันทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเป็นคนในวงการมวย หรือนอกวงการ เมื่อนักมวยฟอร์มเทพหน้าหล่อจากพัทยา นามว่า “ตะวันฉาย” ขึ้นชก จะมีแฟนมวยสาวๆตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างมากมาย แล้วความหล่อก็เพิ่มขึ้นเมื่อไปดูผลงานในรอบปี ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ชนะถึง 8 ไฟต์ติดต่อกัน (ในรอบปี 61) และเป็นคนยัดเยียดความปราชัยให้ กุหลาบดำ ยอดมวยปีที่แล้วถึง 3 ครั้งซ้อน แบบนี้ไม่หล่อแห่งปีได้ไงคุณผู้อ่าน

 

บ้าแห่งปี = “ซุปเปอร์โบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์

 

 

คนในวงการมวยต่างก็พูดกันว่า “หนุ่มโบ๊ท เพชรยินดี” บ้าหรือเมางานนี้ เพราะวันสถาปนาเวทีราชดำเนิน ครบรอบ 73 ปี ที่จะเกิดขึ้น วันพุธ 26 ธ.ค.นี้ โปรโมเตอร์หล่อขั้นเทพได้โชว์ฝีมือเต็มๆ นอกจากคู่มวยระดับเกรดพรีเมี่ยมแล้ว ยังมีของรางวัลที่รวยอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง ….. ? (เติมเอง) 55+ มีรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 10 คัน สร้อยทองอีก 10 เส้น หนักรวม 10บาท แค่ของแจกมูลค่าเกือบๆ 2 ล้าน  5 แสน  ซึ่งทั้งหมดควักกระเป๋าตัวเอง + กระเป๋าเสี่ยเน้าบ้าง  และยังไม่มีสปอนเซอร์ด้วย แบบนี้ไม่บ้าแห่งปี ได้อีกหรือ ?

รวยแห่งปี = รถถัง จิตรเมืองนนท์

 

 

เงินในบัญชีมีเท่าไหร่ไม่รู้ แต่คิวขึ้นชกของ รถถัง คันนี้ในปี 2561 ถี่ยิบ ทั้งชกในประเทศไทย และต่างประเทศ รวม 12 ไฟต์ โดยฟอร์มปีนี้ถือว่าร้อนแรงไม่น้อย ในเมืองไทยมีแพ้แค่ “รุ่งกิจ” ต่างแดน แพ้แค่ “เทนชิ” แล้วเป็นมวยที่ชกสนุก ไม่เคยสร้างความผิดหวังแม้แต่ไฟต์เดียว จนทำให้ได้เงินค่าตัว 2 แสนบาทเป็นอย่างน้อย ต่างแดน 5 แสนขั้นต่ำ เป็นเรื่องปกติที่นักสู้จากพัทลุงใส่สร้อยทองที่คอน้ำหนักแค่ 10 บาท เท่านั้นเอง !!!! ไม่รวยแห่งปีก็บ้าแล้ว

ดราม่าแห่งปี = กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

 

 

ผู้เขียนก็ไม่รู้ว่า “กุหลาบดำ” ไปปาอุจจาระหน้าบ้านใครหรือเปล่า ทั้งๆที่ฟอร์มยอดมวยคนนี้ก็ไม่ธรรมดา ซึ่งผลงานจะออกมาแพ้หรือชนะ ปฎิเสธไม่ได้เลยทุกไฟต์มันส์ชิบ! ไม่ว่าจะเจอตะวันฉาย หรือ หนึ่งล้านเล็ก ก็ทำให้คนดูบิดเอวกันทุกยก แล้วที่ผ่านมาถามหน่อยซิ มีนักมวยคนไหนที่ขึ้นชกแล้วกระแสแรงขนาดนี้ แต่ก็ยังไม่วายมีคนแซวว่าเขาคือ ยอดมวยแปดปอนด์ ก็เลยยกรางวัลดราม่าแห่งปีให้เขาไปครองอย่างไม่ต้องสงสัย

สดแห่งปี = รุ่งกิจ หมอเบสกมลา

 

 

ถ้าเป็นปลาก็เหงือกแดงเลย สำหรับ รุ่งกิจ เด็กหนุ่มวัยแค่ 16 ปีจากระนอง ผลงานถือว่าโด่ดเด่นขึ้นมาอย่ารวดเร็ว ปีนี้ ชนะ 9 แพ้ 1 และไฟต์ที่ทำให้คนยอมรับว่าไอ้เด็กคนนี้มันไม่ธรรมดา ก็เป็นผลงานที่สอนเชิงเอาชนะ รถถัง ไปอย่างขาดลอยท้ายเกม จนทำให้เป็นยอดมวยของเวทีราชดำเนิน ประจำปี 2561 อย่างเต็มภาคภูมิ เตรียมขึ้นวัดกับ เสือคิม ศิษย์ สท.แต๋ว ในไฟต์ต่อไป ในวันเกิดราชดำเนิน 26 ธ.ค.นี้ ผลจะเป็นอย่างไร (สกู๊ปลง 19 ธ.ค.) ยังไม่รู้ แต่ถ้าชนะ รางวัลยอดมวยที่เหลือ มีลุ้นทั้งหมดแน่นอน เพราะสดจากไร่หมอเบสจริงๆ

@คลิกภาพ ดูคลิป..@

smmsport_logo_wide_350

@ news –image credit:/smmsport.com 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments