<<>> มันส์ส่งท้ายปี!! UFC- มวยกรงแปดเหลี่ยม ศึกชิงแชมป์โลก 2 รุ่น คู่เอก จอน โจนส์ อดีตนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก คืนสังเวียนชิงแชมป์ว่าง รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท กับ อเล็กซานเดอร์ กุสตาฟสัน จอมแกร่ง จากสวีเดน ร่วมด้วยศึกแชมป์ชนแชมป์ ของสองนักสู้สาวบราซิล ระหว่าง คริส ไซบอร์ก แชมป์โลกจอมโหด ดวลเดือด อาแมนด้า นูเนซ สิงโตสาว แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทหญิง ที่เลื่อนรุ่นมาท้าชิง วันอาทิตย์ 30 ธันวาคมนี้ ช่อง8 ถ่ายทอดตรงจากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ 13.35 น. เป็นต้นไป

พร้อมคู่มวยกรงสุดเดือดอีกเพียบ “เฮียฮ้อ” ย้ำ! ปีหน้าช่อง8 ยังมีมวยกรง และมวยไทยให้ดูกันตลอดทั้งปี แย้มอาจมีเซอร์ให้แฟนๆ มวยไทย

เอาใจผู้ชมคอกีฬามวยทั้งไทยและมวยระดับโลกตลอดทั้งปี โดย “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานบริหารช่อง 8 ระบุว่า ในวันส่งท้ายปีนี้ทางช่อง 8 ยังคงมีโปรแกรมมวยมันส์ๆ ระดับชิงแชมป์โลก มวยกรงแปดเหลี่ยม – UFC ให้ชมกัน วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.35 น. เป็นการชิงแชมป์โลกถึง 2 รุ่น ในศึก UFC 232 จากลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา 

 

 

 

 

    สำหรับ UFC 232 ศึกส่งท้ายปี ศึกนี้ถือเป็นศึกที่แฟนมวยกรงทั่วโลกรอคอย เพราะเป็นการกลับมาของนักสู้ที่ถูกยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลก และศึกแชมป์ชนแชมป์ พร้องเป็นการดวลของสองสาวที่แกร่งที่สุดในโลก ไฟต์สำคัญส่งท้ายปี 2018 โดยคู่เอก ชิงแชมป์ว่าง รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ระหว่าง “จอน โจนส์” อดีตนักสู้หมายเลขหนึ่งของโลก ชาวอเมริกัน ดวลกับคู่ปรับเก่า “อเล็กซานเดอร์ กุสตาฟสัน” จอมแกร่ง จากสวีเดน ส่วนคู่เอกร่วม”แชมป์ชนแชมป์” ชิงแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวทหญิง ศึกระหว่างสองสาวบราซิล คริส ไซบอร์ก สาวบราซิลจอมโหด แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท ปะทะกับ อาร์แมนด้า นูเนซ สิงโตสาวบราซิล แชมป์รุ่นแบนตั้มเวท เพื่อนร่วมชาติ

 

 

 

 

   สำหรับ โจนส์ นักสู้วัย 31 ปี เจ้าของสถิติชนะ 22 แพ้ 1 ไม่มีการตัดสิน 1 ไฟต์ ต้องพักการแข่งขันไปนับปี เนื่องจากถูกตรวจพบใช้สารกระตุ้น แต่ในที่สุดก็พิสูจน์ได้ว่า ไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากมีสารปนเปื้อนมากับอาหาร เคยได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลก เคยครองแชมป์โลกก่อนโดนปลดจากกรณีดังกล่าว เป็นนักสู้ที่ครบเครื่อง ทั้งมวยไทย มวยปล้ำ และยูยิตสู ส่วนคู่ต่อสู้ กุสตาฟสัน วัย 31 ปี เท่ากัน สถิติชนะ 18 แพ้ 4 ไฟต์ เป็นนักสู้สไตล์มวยไทย แข้งหนัก หมัดโหด

 

 

    โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยสู้กันมาแล้วในปี 2013 หรือเมื่อห้าปีที่แล้ว ซึ่งไฟต์นั้น โจนส์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบสุดมันส์ และเป็นหนึ่งในการต่อสู้ที่ดีที่สุดตลอดกาล ของ UFC อีกด้วย ซึ่งไฟต์นี้โจนส์ หวังจะย้ำแค้น และกลับมาครองแชมป์โลกอีกสมัย ขณะที่กุสตาฟสัน หวังจะแก้แค้น และตั้งเป้าเป็นนักสู้สวีเดน คนแรกที่ครองแชมป์โลก UFC ซึ่งคู่นี้แฟนๆ มวยกรงทั่วโลกต่างเฝ้าคอยชม

 

     ทางด้านคู่เอกร่วม “ไซบอร์ก” สาวบราซิลวัย 33 ปี สถิติชนะ 20 แพ้ 1 น็อคเอาท์ 17 ไฟต์ แพ้ครั้งเดียวเกิดขึ้นครั้งเรกที่สู้อาชีพเมื่อสิบสองปีที่แล้ว ตอนนั้นเธออายุเพียง 20 ปี แต่จากนั้นไม่แพ้ใครอีกเลย เป็นนักสู้สายมวยไทย เดินทางมาซ้อมที่ประเทศไทย เป็นประจำ รวมถึงการเตรียมตัวป้องกันแชมป์ไฟต์นี้ด้วย ด้านผู้ท้าชิง “นูเนซ” วัย 30 ปี สถิติชนะ 16 แพ้ 4 น็อคเอาท์ 11 ไฟต์ ถนัดทั้งการสู้แบบมวยไทย และเคยเอาชนะ “รอนด้า เราส์ซี่” อดีตนักสู้หญิงหมายเลขหนึ่งของโลก ชาวอเมริกัน มาแล้วด้วย

 

การพบกันของคู่นี้ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากจะแกร่งทั้งคู่แล้ว ยังเป็นนักสู้หญิงสายมวยไทย ที่ครองแชมป์โลก UFC ด้วยกันทั้งคู่ ลุ้นกันสนุกแน่นอน นอกจากนี้ยังมีคู่ประกอบรายการสุดมันส์อีกเพียบ 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายสุรชัย ย้ำด้วยว่า ในปีหน้าทางช่อง 8 ยังคงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ UFC มวยกรงแปดเหลี่ยม กีฬาต่อสู้ที่มาแรงที่สุด และมีแฟนๆ คอยติดตามมากที่สุดในโลก รับรองว่าคนไทยได้ดูกันแบบฟรีๆ ผ่านหน้าจอช่อง 8 เหมือนเดิมตลอดทั้งปีแน่นอน

สำหรับในส่วนของรายการมวยไทยปะทะต่างชาติ “8มวยไทยซุปเปอร์แชมป์” ทั้งทีมงานผลิตและจัดการแข่งขัน ก็ยังคงพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และในปี 2019 อาจมีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ มวยชาวไทย อย่างแน่นอน ขอให้ติดตามกันให้ดี

 

thumbnail_ufc-232-720-x-576-

 

ห้ามพลาดกับความมันส์ของมวยระดับโลกมวยกรง8เหลี่ยม UFC 232 ศึกส่งท้ายปีชิงแชมป์โลก 2 รุ่น ตั้งแต่เวลา 13.35 น. อาทิตย์ที่ 30 ธันวาคมนี้ ทางช่อง 8

 

logo

 @ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments