<<>>   “โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ อดีตโค้ชนักชกทีมชาติไทย ที่เคยร่วมคุมนักชกทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้คัมแบ๊กกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี นับตั่้งแต่ปีพ.ศ. 2554 และได้กลับมาร่วมงานกับโค้ชคิวบา ฮวน ฟอนตาเนียล อีกครั้ง หลังจากที่ ฟอนตาเนียล ได้รับการแต่งตั้งล่าสุดจากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

 

 

news_RVttaRXKbb164831_533

 

    ให้เป็นเฮดโค้ชนักชกทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้งทีมชายและทีมหญิง เพื่อเป้าหมายไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย ฟอนตาเนียล ได้มอบหมายให้ตนร่วมคุมทีมนักชกชายทีมชาติไทย ซึ่งตนจะเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า เพราะต้องรอให้หมดสัญญากับการทำงานโค้ชที่เวียดนามก่อน

 

     อดีตโค้ชกำปั้นทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ตนเคยทำงานร่วมกับ ฟอนตาเนียล มานาน โดยเฉพาะในกีฬาโอลิมปิก 2004 “เอเธนเกมส์” ที่กรุงเอเธนส์ประเทศกรีก ที่นักชกไทยสร้างประวัติศาตร ได้ 1 เหรียญทอง จาก มนัส บุญจำนงค์ 1 เหรียญเงิน จาก วรพจน์ เพชรขุ้ม และ 1 เหรียญทองแดงจาก สุริยา ปราสาทหินพิมาย จากนั้นมาคุมทีมชาติไทยเต็มตัว ร่วมกับ โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา นำนักชกไทยคว้า 1 ทอง จาก สมจิตร จงจอหอ และ 1 เงิน จาก มนัส บุญจำนงค์  ในโอลิมปิก 2008 “ปักกิ่งเกมส์” ที่จีน

 

NjpUs24nCQKx5e1D7RtDj7OC7T9mjoVMRezJG6JWsL2

                 www.thairath.co.th

 

    สำหรับสาเหตุในการคัมแบ็กครั้งนี้ “โค้ชแซม” กล่าวว่า เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ต้องการให้กลับมาช่วยทีมชาติไทย และเห็นความทุ่มเทตั้งใจของผู้ใหญ่อย่าง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย รวมทั้้งการได้ร่วมงานอีกครั้งกับโค้ชคิวบาที่เคยทำงานร่วมกันมานาน รู้ใจ รู้มือกันดี อย่าง ฮวน ฟอนตาเนียล, โอมาร์ มาลากอน และยังมี พ.ต.สุภาพ บุญรอด อีกด้วย ตนมั่้นใจว่าจะร่วมกันทำงานให้ทีมนักชกไทยกลับมาบูมอีกครั้ง

 

JJ1_0114

 

    ซึ่งตอนนี้สมาคมกีฬามวยสากลฯ มีนักชกชุดเดิม บวกกับนักชกดาวรุ่งแววดี่มากมาย ทีมงานชุดนี้ภายใต้การดูแลของเฮดโค้ช ฟอนตาเนียล จะเน้นระเบียบวินัย ให้ทุกคนมีทัวร์นาเมนต์ชกสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาฝีมือและเทคนิคการชก ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน ไม่มีแบ่งแยกว่าเป็นชุด A,B หรือ C ใครผลงานดี ฝีมือดีที่สุด ก็มีโอกาสติดทีมชาติ ตัวเก่าฟอร์มตกก็มีสิทธิ์ปิ๋วเช่นกัน เรียกว่าเป็นการยกเครื่องนักชกทีมชาติไทยก็ว่าได้ 

 

0005-199

                                                              วุฒิชัย ยุระชัย 

 

     ล่าสุด..สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักชกไทยไปลับหมัดในศึกมวยสากลนานาชาติ ที่เมืองคารากันดา ประเทศคาซัคสถาน ที่ชิงชัยกันระหว่าง วันที่ 16-23 ธ.ค.นี้ โดยมีนักมวยหลายชาติส่งทีมมาดวลหมัด ทั้ง คาซัคสถาน,ไทย, คีร์กิสถาน ,จีน อุซเบกิสถาน, รัสเซีย และ  ทาจิกิสถาน ล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา  นักชกไทยลงทำศึกในรอบชิงฯ 2 รุ่น ปรากฎว่า คว้ามาได้ 1 ทอง จากรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ชาย วุฒิชัย ยุระชัย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ชนะคะแนน  เคย์ซ่าร์ นักชกคาซัคสถานขาดลอย คว้าเหรียญทองให้ทัพกำปั้นไทย ขณะที่รุ่นฟลายเวต ( 52 กก.)”ดัง ส.เพลินจิต”ยุทธพงษ์ ทองดี   แพ้คะแนน อูเซนาเลียฟ นักชกคีร์กิสถาน 1-4 เสียง ได้ เหรียญเงิน

 

news_jEJzGuFjCa175335_533
    หลังการชก วุฒิชัย เผยว่า ดีใจ ถือว่าทำได้ตามเป้า ยอมรับว่ารายการนี้ตนได้ประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม ขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬามวยสากลของไทยทุกคนมาหาประสบการณ์ยังต่างประเทศจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงและแก้ไข พัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต ด้าน ดัง ส.เพลินจิต หรือ ยุทธพงษ์ ทองดี ยอมรับคู่ต่อสู้ชกได้ดีกว่า สมควรชนะ  นอกจากนี้จะเอาประสบการณ์ที่ได้ไปพัฒนาเชิงชกของตัวเองต่อไป  

 
    ผลงานนักมวยสากลทีมชาติไทยรายการนี้  ยังได้ 2ทองแดงจากรุ่น51กก.หญิง จิรัญชยา พูนสังข์ และ รุ่น 49กก. บรรจง สินศิริ  ทำให้รวมแล้ว ส่งนักมวยชายไปแข่ง 7รุ่น และนักมวยหญิง 2 รุ่น ได้มา 1ทอง 1เงิน และ 2ทองแดง

 

 

@ ลิงก์เดิม :: “โค้ชแซมคัมแบ็กมั่นใจจับมือฮวนบูมมวยทีมชาติ”

 

dailynews_update-e1539001620831

@ news –image credit :: dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments