news_bcpNKyEwBb173122_533

<<>> ฮวน ฟอนตาเนี่ยล หัวหน้าโค้ชมวยสากลทีมชาติไทย ทีมชาย-หญิง ชุดใหญ่ ขอเวลา 2 เดือนปรับทัพทีมชายหลังดูลงนวมฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ชี้มีนักชกหลายคนที่มีแววขาดความแข็งแรงกับเทคนิค?ที่สามารถเติมได้มั่นใจมีลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิก

 

     ความเคลื่อนไหวมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยล่าสุดเมื่อวันที่? 19  ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสมชาย  พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, มร.ฮวน  ฟอนตาเนี่ยลหัวหน้าโค้ชมวยสากลทีมชาติไทยชาย-หญิง  พร้อมด้วย พ.ท.สุภาพ  บุญรอด รองผอ.สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, ร.ท. กามนิตย์  อารีรักษ์  สต๊าฟโค้ช  ได้เดินทางไปที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ  อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี  เพื่อไปชมการลงนวมฝึกซ้อมของนักชกชายทีมชาติไทย  ทั้งหมด  34 คน  แบ่งให้ลงนวมตามรุ่นน้ำหนัก  49 กก., 52 กก., 56 กก., 64กก., 69 กก., 75? กก., 81 กก.โดยได้ลงนวมในเวลา13.00น.ถึง15.00น.

 

news_DYbiehikkF173113_533

     ฮวน ฟอนตาเนียลหัวหน้าโค้ชชาวคิวบาได้กล่าวว่า? “การมาดูนักชกชายลงนวมในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังได้รับมอบหมายให้คุมทีมชาย  ทำให้ตอนนี้รับหน้าที่ดูแลนักชกทั้งชายและหญิง  หลังดูการลงนวมแล้วมีนักชกหลายคนที่มีแววพัฒนาต่อได้โดยที่ต้องเสริมเรื่องเทคนิคกับความแข็งแรง ตนจะให้เวลา  ปรับตัว ในการฝึกซ้อม  2 เดือน  เพื่อดูพัฒนาการ  รวมไปถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ มีระเบียบวินัย  ใจสู้  อีกทั้งยังไม่มีทีมเอ-บี ทุกคนมีโอกาสเท่ากัน  ส่วนตัวดูแล้วมีโอกาสที่จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกที่โตเกียวปี2020ได้”

 

news_oSPiMrDnIc173248_533

        ด้าน  นายสมชาย  พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯได้กล่าวว่า” มั่นใจในการทำทีมของมร.ฮวน ฟอนตาเนี่ยล  จากผลงานการทำมวยหญิง  ซึ่งเน้นระเบียบวินัย ที่เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับนักมวยหากว่าทำตามแนวทางการฝึกซ้อมของโค้ชฟอนตาเนี่ยลทุกคนจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญโอลิมปิกได้อย่างแน่นอน”

 

dailynews_update-e1539001620831

@ news –image credit :dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments