<<>> “ศึกกำปั้นสะท้านโลก ปานเจริญการช่าง” พุธที่ 19 ธันวาคม เวทีมวยชั่วคราว ตลาด ปานเจริญ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี คู่สำคัญ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เรือใบไข่มุก ขึ้นชิงตำแหน่ง “ที่ว่าง” รุ่นฟลายเวท IBF แพนแปซิฟิก กับ ออร์ลี ซิลเวสเตอร์ นักชกชาวฟิลิปปินส์

 

4DQpjUtzLUwmJZZPFiSyZtJ5RLAwrtABYf1nNGRPNNu4

 

      ไฟต์นี้เป็นงานแรกที่เจ้าแชมป์ไม่ต้องลำบากนักกับการรีดน้ำหนัก เมื่อมาเต็ม 112 ปอนด์ จนดูจะตัวใหญ่กว่าคู่ชก ซิลเวสเตอร์ เสียอีก ส่วนเกมบนเวที หากจะดูในภาพรวมก็ถือว่าโอเค แต่หากลงรายละเอียด ก็จะเห็นปัญหาเดิมๆของเจ้าแชมป์ที่ยังตีโจทย์ไม่แตก กับสไตล์ของตัวเอง มองง่ายๆ ด้วยสรีระที่สูงโปร่งและน้ำหนักหมัดที่เบา ลักษณะเช่นนี้ นักมวยเองต้องรู้ตัวเองว่าน่าจะชกอย่างไร เมื่อกำปั้นไม่อาจจะจบเกมได้ เราต้องหาสิ่งอื่นมาทดแทน ความรวดเร็ว เข้าออกไว หลบหลีกเยี่ยม จำต้องเอ่ยถึง และที่สำคัญหมัดนำ หมัดหน้า แย็บ ต้องมีอยู่ตลอดเวลา พยายามอย่าให้คู่ต่อสู้ชักนำเราเข้าสู่ในเกมของเขา การเล่นวงนอกมองโฟกัสได้กว้างไกลกว่า แล้วคอยเก็บเล็กผสมน้อย เมื่อมีโอกาสก็พลิกเกม คู่ต่อสู้เกิดอาการท้อ..

 

 

     แต่กับวันนี้ แชมป์ใช้หมัดแย็บสกัดน้อยมากเลย จนเจ้าซิลเวสเตอร์เข้าประชิดเล่นงานวงในเราแบบต่อเนื่อง หากฉุกคิดสักนิด ปินส์เป็นมวยสไตล์บู๊ สิ่งเดียวที่จะสยบเขาได้คือการหลบหลีก สกัดเย็บ ปั่นหัวเขาให้ออกแม่ทะเลได้เลย หากแชมป์ได้รับการฝึกฝนกลยุทธ์นี้มา เกมในวันนี้จะออกมาสวย ผุด..ผุด ..ทรงมวยเราไม่โสภานัก ประชิดเขาแล้วกอด แถมมองดูแล้ว 12 ยก ปินส์ยังแข็งแรงเดินได้เดินดีแม้จะโดน  แต่กับแชมป์ ดุดันแค่ยก 9 ยกเดียว หลังจากนั้นก็หมด.. ต้องปรับเปลี่ยนหากวันนี้ยังไม่ใช่ แต่กับวันพรุ่งนี้ แชมป์ต้องทำได้ดีกว่านี้แน่…นะ..

 

maxresdefault

 

    ผลการชกจบลงเมื่อครบ12ยก ฟ้าลั่นจูเนียร์ เรือใบไข่มุก เอาชนะ ออร์ลี ซิลเวสเตอร์ โดยคะแนน 118-110/117-111/117-111 คว้าเข็มขัดแชมป์“ที่ว่าง” ในรุ่นฟลายเวท IBF แพนแปซิฟิก ไป..

 

    ส่วนผลคู่ประกอบรายการโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลกมีดังนี้  ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ชนะน็อก ยก 3 ซาอิด ซาดา  นักชกอินโดนีเซีย, โมฮัมหมัด ฟาร์คาน อดีตนักชกทีมชาติมาเลเซีย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 25  เอาชนะน็อก ยก 3 อเล็กซานเดอร์ บาจาวา นักชกอินโดนีเซีย  

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

kkerin480

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น /thairec live/www.thairath.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments