This photo taken on December 17, 2018 shows Philippines' President Rodrigo Duterte (C) attending the 40th birthday celebration of boxer Manny Pacquiao (3rd L) in General Santos City on the southern island of Mindanao. - Pacquiao said he is a "stronger and faster" fighter as he threw a lavish party on December 17 to mark his 40th birthday ahead of his world title defence against Adrien Broner of the US. (Photo by Ferdinandh CABRERA / AFP)

<<>> แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ ผู้เคยครองเข็มขัดแชมป์โลกถึง 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลก เพิ่งจะฉลองวันเกิดอายุครบ 40 ปี เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม เผยว่ายังมั่นใจในความว่องไวและแข็งแกร่งของตัวเองอยู่เสมอ

สำหรับงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบ 40 ปี ของเจ้าตัวนั้น จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ที่เมืองเฮเนรัลซันโตส เขตโซกซาร์เจน ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับเกียรติจากโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ และเหล่าบรรดาคนดังในประเทศมากมาย รวมแล้วมีแขกร่วมงานกว่า 1,000 ราย

 

 

FB-Manny-Pacquiao

 

 

      นักชกเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็คแมน” กล่าวว่า ตัวเองรู้สึกแข็งแรงและมีความว่องไวมากขึ้นกว่าสมัยก่อน นอกจากนี้พระผู้เป็นเจ้าได้มีความกรุณา มอบความเฉลียวฉลาดให้ราวกับตนเหมือนคนอายุ 25 ปี ทั้งๆ ที่ตอนนี้ครบ 40 ปีแล้ว

“ผมเชื่อว่าที่ผ่านมายังไม่ใช่ฟอร์มการชกที่ดีที่สุดของตัวเองเลย จึงมั่นใจว่าทุกคนยังไม่ได้เห็นวิชาหมัดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของคนอย่างแมนนี่ ปาเกียว” ยอดกำปั้นชาวฟิลิฟปินส์ ระบุ

 

 

   ปาเกียว มีคิวที่จะต้องชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) กับเอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในวันที่ 19 มกราคม 2019 ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกา    

  

AP-4

      สำหรับปาเกียว มีสถิติขึ้นชกทั้งหมด 69 ไฟต์ ชนะ 60 ครั้ง ซึ่งเป็นการชนะน็อค 39 ครั้ง ชนะคะแนน 21 ครั้ง แพ้ 7 ครั้ง โดยเป็นการแพ้น็อค 3 ครั้ง และเสมออีก 2 ครั้ง

ส่วนโบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวมะกัน มีสถิติขึ้นชกอาชีพทั้งหมด 38 ไฟต์ ชนะ 33 ครั้ง ซึ่งเป็นการชนะน็อคถึง 24 ครั้ง ชนะคะแนน 9 ครั้ง แพ้ 3 เสมอ 1 และไม่มีการตัดสิน 1 ครั้ง

 

@ ลิงก์เดิม :: “‘ปาเกียว’ ลั่นชี้ที่ผ่านมายังไม่ใช่ฟอร์มดีสุด”

 

@ Photo by Ferdinandh CABRERA / AFP-Facebook – Manny Pacquiao

 

 

matichononline-logo

 

@ credit news –image ::www.matichon.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments