<<>> นักชกฟิลิปปินส์ เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ยืนยันกับสื่อฟิลิปปินส์ เป้าหมายหลักของตนนั้นยังไม่เปลี่ยนใจ คือการได้ขึ้นชกล้มแชมป์กับ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นเดียวกัน 2 สถาบันของสภามวยโลก (WBC) และ เดอะ ริง (The Ring)  ในปีหน้า ก่อนที่จะข้ามไปชกในรุ่นที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งคิดว่าเป็นพิกัดที่ดีกว่ารุ่น 115 ปอนด์ ที่เป็นแชมป์โลกอยู่

 

news_bYNHAaxRtI152104_533
          

        ทั้งนี้ อันคาฮาส กล่าวว่า ก่อนที่จะข้ามรุ่น เขาต้องการที่จะชกล้มแชมป์กับ ศรีสะเกษ เพื่อพิสูจน์ว่าเก่งที่สุดในรุ่นนี้ก่อน โดยโปรโมเตอร์ต้นสังกัดคือ บ็อบ อารัม ได้กำลังเจรจากับทีมงานของ ศรีสะเกษ และโปรโมเตอร์อเมริกา ทอม ลอฟฟ์เลอร์ ในการพยายามจัดศึก “ศรีสะเกษ-อันคาฮาส” ในเดิอนก.พ.หรือ มี.ค.ปีหน้า ที่สหรัฐอเมริกา โดยตนมั่นใจว่าจะเอาชนะ ศรีสะเกษ ได้แน่นอน
            ขณะเดียวกัน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ศรีสะเกษ กำลังฟิตซ้อมเพื่อเตรียมอุ่นเครื่องในเดือนม.ค.ปีหน้า สภาพร่างกายกลับมาฟิตดีแล้ว โดยจะเลือกคู่ชกต่างชาติฝีมือดี เหมาะสมกับ ศรีสะเกษ มากที่สุด และจะป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไปในเดือน มี.ค.ปีหน้า แต่อยู่ในระดับการเจรจารายละเอียดกันอยู่ กับหลายโปรโมเตอร์ ต้องดูข้อเสนอที่ดีที่สุด ตามมารยาทจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ หากบรรลุข้อตกลงกันแล้วจะแจ้งให้แฟนมวยทราบทันที

 

@ ลิงก์เดิม :: อันคาฮาสสุดห้าวประกาศคว่ำศรีสะเกษก่อนข้ามรุ่น

 

dailynews_update-e1539001620831

@ news –image credit :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments