<<>> แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษกำปั้นแห่งเอเชีย หมายมั่นตั้งใจพา เอเดรียน โบรเนอร์ คู่ชกชาวอเมริกัน เปลี่ยนแปลงนิสัยตนเอง หันหน้าเข้าสู่การทำความดีและปฏิบัติตนตามหลักศาสนาคริสต์ ภายหลังจบการต่อสู้บนสังเวียนที่ ลาส เวกัส ปีหน้า

ปาเกียว มีโปรแกรมป้องกันเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) กับผู้ท้าชิงอย่าง โบรเนอร์ ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีน่า วันที่ 19 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยถือเป็นไฟต์ที่ 70 แล้วในการชกอาชีพของ “แพ็คแมน”

 

561000012811101



รายของ โบรเนอร์ ถือเป็นนักชกที่มีชื่ออื้อฉาวไม่น้อย ในอดีตเคยมีประวัติก่ออาชญากรรมสมัยวัยรุ่น ประพฤติตัวไม่เหมาะสม รวมถึงชอบใช้คำพูดคำจาดูถูกดูแคลนคู่แข่งอย่างสนุกปาก ซึ่ง ปาเกียว ก็มองว่าหลังจบไฟต์นี้ก็อยากชวนกำปั้นอเมริกัน เปลี่ยนแปลงตนเป็นคนใหม่

 



ปาเกียว วัย 39 ปี ปัจจุบันเป็นคริสศาสนิกชน ตั้งแต่ปี 2012 โดยนับถือศาสนาคริสต์ตามรอยคุณแม่ ดิโอเนเซีย ปาเกียว และด้วยความที่เป็นคนเคร่งศาสนา เชื่อว่าคำสอนของพระเจ้าจะเปลี่ยนแปลงผู้อื่นได้ ก็ทำให้เจ้าตัวคิดจะนำหลักคำสอนมาเผยแพร่ต่อ โบรเนอร์ ให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี

“ผมอยากจะแบ่งปันคำสอนของพระเจ้าให้แก่เขา” กำปั้นจากแดนตากาล็อก กล่าวต่อ “ใช่เลย เขายังสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีกว่าเดิมได้ เราเข้าใจเขา”

 

@ ลิงก์เดิม – ชกกับพี่แล้วจะเป็นคนดี “ปาเกียว” เล็งชวน “โบรเนอร์” หันหน้าสู่ศาสนา

 

mgr-online-logo

 

@ news –image credit :: MGR sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments