<<>> “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ที่เพิ่งจะโชว์ฟอร์มได้สวยหลังเอาชนะ บิคเตอร์ เมนเดซ นักชกเพื่อนร่วมชาติ ในการอุ่นเครื่องเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมการชกจบลงด้วยการที่ “เอล กัลโล่” ทำได้ดีกว่าตลอดทั้ง 7 ยก ก่อนที่ทางพี่เลี้ยงของ บิคเตอร์ เมนเดซ ตัดสินใจขอยอมแพ้ไม่ออกจากมุมในต้นยกที่ 8 ทำให้เจ้าตัวเก็บชัยชนะ 2 ไฟต์ติดต่อกันนับตั้งแต่แพ้คะแนนให้กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์ชาวไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTY3LzgzNTk3Ny9lc3JhcmFyYXIuanBn

 

 

ซึ่งหลังการชกจบลง กำปั้นจังโก้วัย 28 ปี ได้เปิดใจถึงแผนการณ์ในอนาคตในวงการกำปั้นว่า “ขอบคุณทุกคนที่เชียร์ผม ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมกลับจากสังเวียนด้วยสภาพที่ดี แน่นอนเราปิดฉากปี 2018 ได้อย่างสวยหรู”

“ส่วนในปีหน้าผมหวังว่าจะได้มีโอกาสขึ้นสังเวียนทำศึกรีแมตช์กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทยที่ยังคาใจกับผลการชกในครั้งแรก หรือแชมป์คนอื่นๆ ที่เปิดโอกาสให้กับผม” 

 

 

ทั้งนี้การเจอกันในไฟต์นั้น กำปั้นชาวเม็กซิกัน เป็นฝ่ายแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ (114-114, 113-115 และ 111-117) ให้กับแชมป์โลกชาวไทย ในการชกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก ถึงขนาดไม่ยอมรับผลการตัดสิน ก่อนที่จะออกมาโวยกรรมการ ชี้คนทั้งโลกเห็นกันอยู่ว่าใครเป็นฝ่ายชนะ แต่มีเพียงกรรมการ 3 ท่าน ที่ให้คะแนนที่ต่างออกไปจากความเป็นจริง

 

 

@ ลิงก์เดิม – เพิ่มเติมสำหรับ “เหมือนยังแค้นอยู่! “เอสตราด้า” พูดถึง “ศรีสะเกษ” หลังชกไฟต์ล่าสุด”

 

 

 

logo_100x35

@ news –image credit :sport.sanook.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments