-@@- หลังการชก “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวง บ็อกซิ่งฯ และผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า พอใจฟอร์มการชกของ ศรีสะเกษ อดีตแชมป์โลกชาวไทย เนื่องจากมสภาพร่างกายยังแกร่ง และมีพลังหมัดหนักหน่วงวางใจได้เหมือนเดิม ตนจะส่งขึ้นชิงแชมป์โลกในปีหน้าตามอ็อปชั่นที่มีอยู่กับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลก WBC ชาวเม็กซิกัน ในปีหน้า

 

16

 

หลังจากที่ ศรีสะเกษ ไปเสียแชมป์แพ้คะแนน คูเอดราส แบบน่าเจ็บใจที่เม็กซิโก เมื่อ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจาก คูเอดราส เกิดแผลแตกในยก 8 แล้วต้องรวมคะแนน กัน ขณะที่ ศรีสะเกษ กำลังรุกไล่เริ่มต่อยจน คูเอดราส ออกอาการ

 

 

“เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า ในวันที่ 13-19 ธ.ค. นี้ จะมีการประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตนจะส่งบุตรชาย “เสี่ยแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เป็นฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงฯ เข้าร่วมประชุม และเจรจากับทาง คูเอดราส ที่ WBC มีมติให้ยื่นซองประมูลกัน ว่าใครจะได้เป็นฝ่ายจัดศึกชิงแชมป์โลกนัดล้างตา “คูเอดรา-ศรีสะเกษ” โดยตนพร้อมทุ่มเต็มเพื่อประมูลศึกนี้มาจัดในเมืองไทยให้ได้ และมีผู้พร้อมให้การสนับสนุนเรียบร้อยแล้ว

 

 

ถ้าชนะการประมูลก็คาดว่าจะจัดศึกชิงแชมป์โลกระหว่าง ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส ในเดือนมี.ค.ปีหน้า นอกจากนั้น ในการประชุม WBC ครั้งนี้ก็จะเจรจาให้ นวพล ศ.รุ่งวิสัย ซึ่งขณะนี้รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกชาวนิคารากัว ในปีหน้าด้วย แม้ กอนซาเลซ จะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลกที่หมัดหนัด แข็งแกร่ง เชิงชกดี ก็ไม่หวาดหวั่น เพราะหากจะสร้างนักมวยให้เป็นแชมป์โลก แล้วไปกลัวแชมป์โลก ก็ไม่ต้องสร้างกัน

 

new-logox2-e1416876872708 (2)

47

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments