<<>> วลาดิเมียร์ คลิชท์โก กำปั้นอดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์จากยูเครน ออกโรงหนุนสมาคมมวยโลก (WBA) เข้ามาควบคุมดูแลการต่อยมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก แทนที่ของ ไอบ้า องค์กรมวยสมัครเล่นที่มีปัญหาอื้อฉาวเรื่องการจัดการทั้งในและนอกสนามบ่อยครั้ง


คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เวลานี้กำลังเตรียมพิจารณาเรื่องเอกสารของ ไอบ้า ที่เพิ่งได้ผู้นำคนใหม่อย่าง กาฟูร์ ราฮีมอฟ นักธุรกิจชาวอุซเบกิสถานที่ได้รับการโหวตจากชาติสมาชิกอย่างท่วมท้น ก่อนตัดสินใจว่าจะให้การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยังคงมีอยู่ในโอลิมปิก 2020 หรือไม่

 

DR0JXcxinwdt92cV9zvxv7IiSjFHz7cTYmzBmcWl9f



         ก่อนหน้านี้ ไอบ้า สร้างเรื่องอื้อฉาวในศึกมวยโอลิมปิกบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการตัดสินที่แสนกังขาในหลายไฟต์ทั้ง แก้ว พงษ์ประยูร ที่แพ้ ซู ชิหมิง แบบค้านสายตาในปี 2012 ที่ลอนดอน หรือ ไมเคิล คอนแลน ที่แพ้นักชกจากรัสเซีย ปี 2016 ที่บราซิล จนเจ้าตัวถึงกับชูนิ้วกลางระบายความคับข้อง

    ทั้งนี้ ไอโอซี มีนัดพบกับ ราฮีมอฟ และทีมงานชุดใหม่ของ ไอบ้า ในการประชุมสามัญครั้งต่อไปที่ญี่ปุ่น เดือนธันวาคม ก่อนตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้ ไอบ้า ควบคุมดูแลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกต่อไป หรือเป็น ไอโอซี ที่ยึดมาทำเอง หรือตัดทิ้งไม่ให้มีการแข่งขันในอีก 2 ปีข้างหน้าเลย

 

624330

                                   kachon.com

 


          กระนั้นเอง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทจากยูเครน ที่ไม่อยากให้มวยสากลสมัครเล่นถูกตัดทิ้งออกไป ก็เสนอชื่อของสมาคมมวยโลก (WBA) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ ไอโอซี พิจารณา เพราะด้วยประสบการณ์จัดชิงแชมป์มวยอาชีพมาอย่างโชกโชน น่าจะสามารถรับช่วงต่อได้

 

11-14

                             SpringNews



          “เป็นครั้งแรกเลยที่วงการมวยของเรามีเรื่องเสื่อมเสียเกิดขึ้น และมันก็สุ่มเสี่ยงที่จะถูกระงับไม่ให้มีการแข่งต่อไปในโอลิมปิก ดังนั้นผมจึงอยากให้ทางสมาคม WBA ลองพิจารณาเรื่องการเข้ามาควบคุมการแข่งขันในโอลิมปิก รวมถึงไอโอซี เพื่อให้พวกเขาเป็นศูนย์กลางในการดูแล ปรับปรุง และทำให้กีฬานี้ยังจัดต่อไปที่โตเกียว” อดีตเหรียญทอง โอลิมปิก รุ่นซูเปอร์ เฮฟวี่เวท ปี 1996 ที่แอตแลนต้า กล่าว

 

 

mgr-online-logo

@ credit news –image :: MGR sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments