<<>> โทนี่ เบลลูว์ นักชกแดนผู้ดี ที่กลายเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทและครุยเซอร์เวทไปหมาดๆ หลังจากที่เขาพลาดท่าพ่ายน็อคให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในยกที่ 8 เมื่อเช้าวันอาทิยต์ที่ผ่านมา ได้ประกาศยุติการชกมวยสากลอาชีพของเขาแล้ว “ทุกอย่างได้เริ่มต้นและจบลงอย่างแท้จริง” โทนี่ เบลลูว์ กล่าวถึงความหลังของเขา

 

Tony-Bellew-2-e1507088882520

                credit image :: dafabet soccer news – blogger

 

 

    โทนี่ เบลลูว์  สร้างชื่อขึ้นมาจากการที่เขาเอาชนะน็อคจอมซ่า เดวิท เฮย์ ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวท ถึง 2 ไฟท์ซ้อน แถมข่วงหนึ่งยังเฉิมฉายบทแผ่นฟิล์มร่วมแสดงหนังตีบทที่ไม่เป็นรองในเรื่อง Creed แต่กับอีกหนึ่งที่ให้พวกเราจดจำเขาได้มากกว่าที่เป็นอยู่ คือการวิจารณ์นักชกคนอื่นแบบที่เรียกได้ว่า มันส์เขา..หร่า..

 

 

      เบลลูว์ ปัจจุบันอายุ 35 ปี มีสถิติการชก 34 ไฟท์ ชนะ 30น็อค 20  แพ้ 3  และเสมอ 1 กับไฟต์ล่าสุด แพ้คาบ้าน  กลายเป็นอดีตแชมป์โลก เมื่อเขา ต้านความแกร่งและความปราดเปรียวว่องไวของ โอเล็กเซา อูซึค ไม่ไหว พ่ายTKO ไปในยกที่ 8อย่างบอบช้ำ เลือดกำเดาไหลออกจากจมูกระหว่าง ยกในยกที่7 ก่อนขึ้น ยก8 ทั้งๆที่คะแนนของเขานั้นนำ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อยู่สองเสียง ส่วนอีกหนึ่งเสมอ  67-67, 67-66 และ 68-65 ถือว่าใช่ได้เลยสำหรับการชกวงนอกที่เล่นงานอูซีก หากไม่โดนน็อคเสียก่อน …

 

Tony

                        Liverpool Echo

 

 

    ตามรายงาน หลังจากการประกาศแขนนวมของ โทนี่ เบลลูว์ แล้ว เขาจะไปทำอะไร ซึ่งมีกระแสข่าวออกมาว่า ไม่แน่โดยฝีปากที่มีเสน่ห์เราอาจจะเห็นเขาไม่ไปไม่ไกลมาก กับวงมวย แม้จะไม่ใช่ในฐานะของนักขกอีกต่อไป ..มาคอยดูกันครับ..

 

IMO Sports

 

ESPN

 

 

009new-logox2-e14168768727081

 

 

@ News  Photo Credit : boxingnews24.com/KOMTHAI/thairec live

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments