-@@- 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พิชัย ชุณหวิชร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว โครงการคัดเลือกนักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ณ อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 25 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1.476 ล้านบาท

 

13

 

ด้าน พิชัย ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่าเป็นนโยบายใหม่ของสมาคมฯ “เราเปิดรับนักมวยไทยมาคัดติดทีมชาติเนื่องจากมองว่านักมวยเหล่านี้มีพื้นฐานความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายดีอยู่แล้ว หากเสริมทักษะการชกมวยสากลสมัครเล่นเพิ่มเข้าไปจะเหมาะสำหรับลงแข่งขันในกติกาใหม่ที่เน้นเรื่องความแข็งแรงเป็นหลักแน่นอน ซึ่งนักมวยที่ผ่านการคัดเลือกจะเป็นตัวแทนทีมชาติชุด บี และ ซี รวมถึง เอ ด้วยเช่นกัน โดยทางสมาคมฯจะจัดหาทัวร์นาเมนท์ให้ขึ้นชกอย่างต่อเนื่อง”

 

 

นายใหญ่เสื้อกล้ามไทย กล่าวต่อว่า “สำหรับนักมวยรายใดที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกทางสมาคมฯจะมอบเงินให้ทันที 2 ล้านบาท ซึ่งส่วนตัวผมหวังว่า ปี 2016 ที่บราซิล จะมีกำปั้นชาย 2-3 คน และ หญิงอีก 1 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันได้ นอกจากนี้ทางไอบายังได้เอ่ยปากชวนให้ประเทศไทยเข้าร่วมงานในส่วนของกรรมการหรือรองกรรมการที่ดูแลการจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย

 

 

ซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสที่จะส่งนักมวยเข้าแข่งทัวร์นาเมนท์ต่างๆมากขึ้นโดยเฉพาะอีก 1 เส้นทางที่จะได้ไปโอลิมปิกอย่างประเภทโปรบ๊อกซิ่ง(APB) ที่คล้ายมวยอาชีพชก 6-8 ยก ที่สำคัญการชกประเภทนี้หากนักมวยได้เข้าแข่งขันจะมีเงินรางวัลตอบแทนจำนวนมากอย่างต่ำๆแม้จะแพ้ก็ได้เกือบ 1 แสนบาท เลยทีเดียว”

 

พิชัย

 

สำหรับโครงการ “คัดนักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิก” นั้นทางสมาคมมวยสากลฯจะเปิดคัดเลือกนักมวยไทยทั้งประเทศ ทั้งหมด 4 รุ่น คือ 49 กิโลกรัม 56 กิโลกรัม 60 กิโลกรัม และ 54 กิโลกรัมหญิง มาร่วมแข่งขัน โดยจะมีคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมให้เหลือรุ่นละ 8 คน ก่อนแบ่งป็น 2 สาย สายละ 4 คนแบบพบกันหมด จากนั้นนำที่ 1 และ 2 ของแต่ละสายมาไขว้กันเพื่อหาผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ บรรจุและทำสัญญาเข้าทีมชาติทันที พร้อมมีรางวัลให้ผู้ชนะ 2 แสนบาท ส่วนรองได้ 1 แสนบาท ส่วนมวยหญิงได้ 1 แสนบาท และ 5 หมื่นบาท ตามลำดับ

 

 

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 26 ธันวาคม นี้ แข่งรอบแรกและรอบรองชนะเลิศ ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ ตั้งแต่วันที่ 19-23 มกราคม 2558 ส่วนรอบชิงฯจะมีขึ้นวันที่ 26 มกราคม 2558 ณ เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งตอนนี้มีนักมวยไทยชื่อดังตบเท้าขอรับเอกสารแล้วจำนวนมาก อาทิ ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต,เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง และ วันพิชิต มีนะโยธิน

logo1-e1417146240316

new-logox2

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments