@@ ข่าวสั้น ๆ วันนี้ มีมาจาก มอนทรีอัล (Montreal) ประเทศแคนาดา. รายงานว่า “ลูเซียน บูเต้” อดีตแชมป์โลก IBF ซูเปอร์มิดเดิลเวต (168 ปอนด์)ที่ตอนนี้ข้ามมาชกในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) และเมื่อต้นเดือนนี้ได้เดินทางมาฟิตซ้อมภายใต้การดูแลของ เฟร็ดดี้ โร้ช ถึงประเทศฟิลิปปินส์ ถิ่นของ แมนนี่ ปาเกียว และข่าวที่เราได้ยิน (แต่ไม่มีคลิปให้ดู) ว่า “บูเต้” ได้ลงนวมซ้อมกับ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม (รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์)

 

 

55

 

ตอนนี้กลับไปถึงแคนาดาแล้ว ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า.. ตนได้รับบาดเจ็บบริเวณสันหลังจากการฟิตซ้อมที่ฟิลิปปินส์ (ไม่ได้บอกนะว่า เพราะโดนหมัดเจ้าขาว..555..) การบาดเจ็บหลังยังไม่หายขาด จึงไม่อาจขึ้นชกในปีนี้ได้ ตนต้องรอให้หาย 100 % เสียก่อน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกต้นปี 2015.

 

 

@@ ลูเซียน บูเต้ (31-2, 24KOs) เป็นนักชกถนัดซ้าย (southpaw) ชาวโรมาเนีย วัย 34 ปี ปัจจุบันนี้พำนักอยู่ที่ประเทศแคนาดา สถิติแพ้เพียง 2 ครั้ง คือแพ้ TKO (ยก 5) เสียแชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF ให้แก่ คาร์ล ฟร็อช (ในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 10) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2012 ที่ประเทศอังกฤษ(ถิ่นของผู้ท้าชิง) และแพ้อีกครั้งซึ่งเป็นการชกไฟต์ล่าสุด คือ แพ้คะแนนเป็นเอกฉันท์แก่ ฌ็อง ปาสคาล (ในการป้องกันแชมป์ NABF ไลต์เฮฟวี่เวต) เมื่อเดือนมกราคม 2014 ที่ประเทศแคนาดา.

 

new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments