<<>> ซั่งไห่อิสต์ (31 ต.ค.) รายงานว่านักมวยต่างชาติถูกนักสู้เส้าหลิน น็อกใน 43 วินาที แต่ปรากฏภายหลังว่า คู่ต่อสู้รายนี้เป็นเพียงนักศึกษาต่างชาติไม่เป็นมวยมาก่อน

    รายงานข่าวกล่าวว่า ในการแข่งขันชกมวยที่เติงเฟิง มณฑลเหอหนาน บ้านเกิดของวิทยายุทธเส้าหลิน ซึ่งมีผู้ชมกว่า 30,000 คน นายสื่อ ย่านสี นักชกเส้าหลินวัย 51 ปี ซึ่งเป็นศิษย์สายตรงของเจ้าอาวาสวัดเส้าหลิน หลวงจีนซือ หย่งซิน ได้เอาชนะ แกเบรียล นักมวยแทนซาเนีย ในเวลาเพียง 43 วินาที 

 

561000011320201



    อย่างไรก็ตาม หลังจากการแข่งขันชาวเน็ตยังกังขา ได้เริ่มค้นข้อมูลส่วนตัวหรือสถิติชกของนักมวยชาวแอฟริกันคนนี้ที่ทางผู้จัดโม้ว่ามีสถิติชนะ 14 ครั้งแพ้เพียง 1 ครั้ง ก็พบว่าเขาเป็นเพียงนักศึกษานานาชาติที่มหาวิทยาลัยเสิ่นหยาง แอโรสเปซ ไม่ได้เป็นมวยแต่ใดมา

    หลังจากถูกกดดันให้บอกความจริง แกเบรียลยอมรับในเวลาต่อมาว่า ตนเองไม่ใช่นักมวยอาชีพ แต่เป็นเพียงนักศึกษานานาชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศจีน เขามาขึ้นเวทีเพื่อหารายได้พิเศษ และจนถึงปัจจุบันเขาชนะเพียงแค่หนึ่งครั้ง ในหกแมตช์

 



    ผู้จัดงานแข่งขันยอมรับว่ามีข้อบกพร่องในการคัดเลือก และเร่งทบทวนกระบวนการรับนักชก โดยสัญญาว่าจะใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต

     การต่อสู้ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งแมตช์ชกมวยที่อื้อฉาว พอ ๆ กับการชกของครูมวยศิลปะการต่อสู้แบบจีนโบราณ ที่โดนนักสู้ MMA คว่ำสะบักสะบอมภายใน 10 วินาที โดยครั้งนั้น ครูมวยจีนอ้างว่าเสียหลักเพราะ”รองเท้าลื่น “และยังบอกว่าไม่ต้องการแสดงพลังอำนาจที่แท้จริง เพราะไม่อยากทำร้ายฝ่ายคู่ต่อสู้

 

mgr-online-logo

@ credit news –image :: MGR sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments