<<>> โปรโมเตอร์มวยโลกดัง บ็อก อารัม แห่งท็อป แรงค์ ในวัย 86 ปี ออกมาให้่สัมภาษณ์กับสื่อดังอีเอสพีเอ็น (ESPN) ล่าสุด เกี่ยวกับการวางแผนจัดมวยโลกคู่ที่แฟนมวยทั่วโลกอยากชมในปีหน้า หรือปีค.ศ. 2019 มีหลายคู่ด้วยกัน ปรากฎว่าหนึ่งในนั้นคือ ศึกล้มแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ระหว่าง เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ สภามวยโลก (WBC)และเดอะ ริง (The Ring) สื่อมวยโลกดัง ที่วงการมวยโลกยกให้เป็นคัมภีร์มวยโลก

 

 

news201806010356652-15-640x360

                        siamsport

 

    ทั้งนี้ ESPN ยิงคำถามถึงการที่ อันคาฮาส ได้บินมาเมืองไทยดูฟอร์มการชกในการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ล่าสุดที่ ศรีสะเกษ เอาชนะคะแนน อิราน ดิอาซ นักชกเม็กซิกัน ขาดลอยเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี พร้อมนำเข็มขัด IBF ไปยืนประกบคู่กับ ศรีสะเกษ บนเวทีหลังชกเสร็จ แล้วออกข่าวว่า ตนต้องการชกกับนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นนี้ตอนนี้คือ ศรีสะเกษ พร้อมมั่นใจว่าสไตล์การชกแบบเดินหน้าฆ่ามันของ ศรีสะเกษ เข้าทางตนเองที่จะเอาชนะได้ และพร้อมจะเจอกับ ศรีสะเกษ ที่ไหนก็ได้ ทั้งในเมืองไทย สหรัฐอเมริกา หรือที่ฟิลิปปินส์ โดยจะอ้อนลูกพี่คือ แมนนี่ ปาเกียว นักชกดังขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ และ บ็อบ อารัม ให้ไฟเขียวสนับสนุนตนได้ชกล้มแชมป์กับ ศรีสะเกษ

 

    โดย บ็อบ อารัม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า  เรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้เรื่องนี้เป็นความจริงขึ้นมา ภายใน 3 เดือนแรกของปีหน้า ให้มีศึกล้มแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ “อันคาฮาส-ศรีสะเกษ” เกิดขี้นมา ซึ่งเป็นการยืนยันว่า อารัม พร้อมสนับสนุนเต็มตัวให้มีการชกในไฟต์นี้เกิดขึ้น

 

 

news201803080910218

 

       ขณะที่ “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ในฐานะโปรโมเตอร์นครหลววงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ถือว่าศึก “ศรีสะเกษ-อันคาฮาส” เป็นไฟต์ที่น่าสนใจ และมีความเป็นไปได้จริง แต่ต้องรอดูการเจรจาตกลงกัน  ส่วน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตอนนี้ ศรีสะเกษ เนื้อหอมสุด ๆ มีการติดต่อท้าชิงมาหลายสาย หลายค่าย ซึ่ง ศรีสะเกษ ยังเลือกต่อยป้องกันแชมป์โลกไฟต์ธรรมดาได้อีก 1 ครั้ง ก่อนที่จะชกป้องกันไฟต์บังคับ อย่างไรก็ดีตามมารยาทแล้วเรื่องคู่ชกไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ จะเปิดเผยได้เมื่อมีการเจรจาบรรลุข้อตกลงกันแล้ว หรือมีการเซ็นสัญญาชกกันแล้วเท่านั้น ซึ่งเมื่อทุกอย่างลงตัวทั้ง 2 ฝ่าย ตนจะรีบเปิดเผยให้แฟนมวยชาวไทยได้ทราบทันที

 

 

news_OXFzjlpotD124208_533

 

    สำหรับความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  ที่เตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว สาวสวยจ.ชุมพร ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ที่จังหวัดชุมพร และหลังการป้องกันแชมป์ครั่้งล่าสุด ได้เดินทางไปชุมพรพร้อมกับแฟนสาว เพื่อแจกการ์ดแต่งงานให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดชุมพรนั้น ล่าสุด ศรีสะเกษ ได้ควงแฟนสาวกลับบ้านเกิดของตนที่จังหวัดศรีสะเกษตั้งแต่เมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำแฟนสาวไปพบพ่อและแม่ ผู้หลักผู้ใหญ่ รวมทั้งญาติผู้ใหญ่ และเข้ารายงานตัวต่อสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง “เจ้าแหลม” รับราชการตำรวจติดยศสิบตำรวจตรีอยู่ 

 

dailynews_update

 

 

@ news –image credit :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments