<<>> อิราน “MagnifiKO” ดิอาซ (Iran “MagnifiKO” Diaz) กำปั้นชาวเม็กซิกัน เผยว่าการได้ขึ้นชกบนแผ่นดินไทยยิ่งทำให้เขามีแรงผลักดันมากขึ้น กับศึกท้าชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

ii

         
        ดูเหมือนจะเป็นงานยากมากๆ สำหรับการที่ต้องเผชิญหน้ากับแชมป์โลกจอมน็อกเอาท์ชาวไทยวัย 31 ปีในบ้านของเขา แต่ดิอาซก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรงกับคู่แข่งที่รออยู่ตรงหน้า

“ผมจะได้ไปชกในถิ่นของศรีสะเกษก็จริง แต่พอถึงเวลานั้นบนเวทีก็จะเหลือแค่ผมกับเขาพร้อมนวมคนละคู่” เขากล่าว “เราจะได้ดวลกันอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งสุดท้ายแล้วคนที่มีความกระหายมากกว่าและมีความพร้อมมากกว่าจะได้รับการชูมือ”

      โดยดิอาซเผยว่าการที่เขาเป็นรองในไฟต์นี้ ยิ่งทำให้เขามีความกระหายมากขึ้นในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมาครอง

 

       “เป็นเรื่องดีนะสำหรับการเป็นมวยรอง เพราะมันทำให้ผมมีแรงจูงใจเพื่อคว้าชัยชนะ เมื่อเป็นรอง คนอื่นจะเชื่อว่าคุณมีโอกาสไม่มากที่จะทำสำเร็จ แต่สำหรับนักมวยบางคนจะใช้จุดนี้เป็นพลังพิเศษในการสู้เลยล่ะ” เขากล่าว

       ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิอาซจะได้ขึ้นสังเวียนในสภาพเป็นรองคู่ชก เพราะเขาเคยล้มอดีตแชมป์โลกมาแล้วถึงสองคน โดยกำปั้นวัย 28 ปีจากโซโนร่า ประเทศเม็กซิโก เคยคว่ำเพื่อนร่วมชาติ ดีกรีอดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวท อย่าง เออร์นัน “Tyson” Marquez (Hernan “Tyson” Marquez) ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2016 และ หลุยส์ “El Nica” คอนเซ็ปซิโอน (Luis “El Nica” Concepcion) กำปั้นปานามา อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อเดือนกันยายน 2017

 

 

ll

   

 

 “ผมเป็นนักมวยประเภทที่ชอบความท้าทาย อย่ามองข้ามผม ผมมาที่นี่เพื่อทำให้ทำลายงานฉลองของชาวไทย” เขากล่าว

“พวกเขาเรียกผมว่า จอมล้มยักษ์ (Giant Slayer) เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมา ตอนนี้ผมมาเมืองไทยเพื่อล้มศรีสะเกษ และนำเข็มขัดแชมป์โลกที่เฝ้าฝันกลับบ้าน” ดิอาซกล่าว

 

        “เราเตรียมพร้อมเต็มที่กับการขึ้นสังเวียนพบหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ การที่ผมได้ฝึกซ้อมบนภูเขา ที่โซโนร่า บ้านเกิดของผม มันมีความพิเศษ อากาศที่เบาบางจะช่วยให้คุณแข็งแกร่งขึ้นและมีร่างกายที่ดีขึ้นในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล” เขากล่าวต่อ

      “ผมอยากขอบคุณทีมงานของผม พวกเราอยู่ด้วยกันตลอด และพร้อมให้คำแนะนำผมเสมอ”

 

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTYyLzgxNDAxMy9yLmpwZw==

       

 

หลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันก่อนไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาจะมาถึง ดิอาซกำลังอยู่ในช่วงที่น่าตื่นเต้นในการทำฝันให้เป็นจริงด้วยการคว้าแชมป์โลกที่อยู่เพียงเอื้อมมือ

       “ผมเชื่อว่าตัวเองสมควรได้รับโอกาสนี้ นี่คือช่วงเวลาของผม ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะและให้ทุกคนยอมรับในฐานะนักมวยระดับโลก” ดิอาซทิ้งท้าย 

 

ล่าสุด..แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชั่งน้ำหนักก่อนชก 7 วัน ตามกฎของสภามวยโลก (WBC) ผ่านตามเกณฑ์พอดี ที่ให้น้ำหนักเกินได้ไม่เกิน 5 ปอนด์ ซึ่งนักชกไทยชั่งได้ 120 ปอนด์พอดี “เสียฮุย” พอใจ ลั่นเป็นไปตามแผน ชี้สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ และลงนวมครบ 219 ยกตามโปรแกรมแล้ว เร็วกว่าเดิม 1 วัน พร้อมซด “ดิอาซ” 6 ต.ค.นี้ ที่เมืองทองธานี  ในส่วนของ อิราน ดิอาซ มีโปรแกรมจะเดินทางมาถึงไทยวันที่ 29 ก.ย.นี้ พร้อมขอสวมบทบาท *แจ็กผู้ฆ่ายักษ์*..

 

news_voaImHOkCn145518_533

                            dailynews.co.th

 

 

       ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง  23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.onefc.com และ www.thaiticketmajor.com

 

บทความโดย :: Kittiporn P.

 

download

@ credit news –image ::  sport.sanook.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments