-@@- ศึกมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก “ไอบ้า วีเมนส์ เวิลด์บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2014” ระหว่าง 16-25 พ.ย. นี้ ที่เมืองเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด 23 พ.ย.ที่ผ่านมา มีนักมวยไทยขึ้นสังเวียน 2 คู่ ในรอบรองชนะ เลิศ “น้องหวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ นักชก รุ่น 48 กก.ขึ้นชกกับ ชามเจ็ตซายาม ซาเรียวบาลา นักชกอินเดีย ปรากฎว่ายกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันได้สูสี ก่อนที่ยกที่2 จุฑามาศจะเป็นฝ่ายเดินหน้าต่อย แต่ว่านักชกแดนภารตะปกป้องได้ดี

 

14

 

เข้าสู่ยกที่3 นักชกสาวไทยยังคงเดินหน้าบุก แต่โดนจังหวะสวนกลับของคู่ต่อสู้ ครบ3ยก กรรมการให้จุฑามาศ แพ้คะแนน0-2เสียง ด้วยสกอร์38-38,36-40,37-39 คะแนน ตกรอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย ทำให้ “น้องหวาน” ได้แค่เหรียญทองแดงปลอบใจเท่านั้น

 

ขณะที่“น้องแต้ว” สุดาพร ศรีสอนดี ในรุ่น 64 กก พบกับ ไรอัน แซนดี้ นักชกอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศ เช่นกัน ปรากฎว่า สุดาพร เสียเปรียบเรื่องช่วงชกและรูปร่างทำให้ ปล่อยหมัดไม่เข้าเป้า ครบ3ยกเป็นฝ่ายแพ้คะแนนเอกฉันท์ 0-3เสียง ด้วยคะแนน 36-40,37-39,37-3 อดเข้าชิงชนะเลิศ ได้แค่ทองแดง

 

ด้านพล.ท. อุชุกร สาครนาวิน ผู้จัดการทีม ยอมรับว่า นัดนี้ จุฑามาศ ชกได้ดีและต่อยได้ตามที่โค้ชสั่ง แต่ว่านักชกอินเดียก็ชกได้ดีเช่นกัน แต่ชื่นชมเรื่องหัวใจนักสู้ เชื่อว่าหากมีการฝึกฝนที่ดี จะเป็นตัวความหวังของกำปั้นทีมชาติไทยในอนาคต เช่นเดียวกับ จุฑามาศ ต่อยได้ดี แต่ว่าเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง ได้เหรียญทองแดงถือว่าสุดยอดแล้ว เพราะคู่ชกล้วนมีดีกรีระดับโลกมาอย่างโชกโชน

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.sportpost.net-www.siamsport.co.th

 

new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments