<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 31 นายสังเวียนหมัดจะเล่าถึงในหัวข้อของ “บาปบริสุทธิ์” คำว่าบาปบริสุทธิ์นั่นหมายถึง การถูกตราหน้าว่ากระทำความผิด ทั้งที่ ตัวบุคคลนั้นไม่ได้กระทำความผิดอย่างที่สังคมกล่าวหา

 

hqdefault

 

หากเราย้อนกลับไปประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว ข่าวที่ฮือฮามากในวงการ ฟุตบอลไทย ก็คือการถูกตราหน้าว่าล้มบอล ของ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน จากการแข่งขันฟุตบอลรอบ Semi-Final กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 15 ณ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลจากการถูกสังคมตราหน้าครั้งนี้ทำให้ ปิยะพงษ์ ต้องไปสาบานต่อหน้าสื่อมวลชลที่วัดพระแก้วฯ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ในส่วนของวงการมวย หากใครติดตามแชมป์โลกชาวไทยมาเป็นเวลานาน จะรู้ดีว่า หนึ่งในนักมวยอัจฉริยะที่เป็นยอดมวยไทย และได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์ โลก จนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาได้สำเร็จ สร้างรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจ ให้แฟนมวยและประชาชนชาวไทยอย่างมาก

 

 

เขาคือ “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” แต่รู้ไหมครับว่าความคาดหวังสูงของแฟนมวย กลายเป็นไฟแค้นทำลายชีวิต ของสามารถ เมื่อเขาพ่ายแพ้ให้กับ Jeff Fenech ในการป้องกันแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ณ ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเหตุผลของสถาพร่างกายที่ไม่พร้อม จากการทานยาขับปัสสาวะ และลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วจน ร่างกายหมด เรี่ยวแรงในการขึ้นชก ทำให้สามารถ พยัคฆ์อรุณ ถูกตราหน้าว่าล้มมวย ขายชาติ มีแฟนมวยมาดัก รอจะทำร้ายร่างกาย ขู่ฆ่า ต่างๆนาๆ

 

 

เป็นเรื่องที่น่าหดหู่มากสำหรับสามารถ จากวีรบุรุษกลายเป็นมาผู้ถูกรังเกียจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกาลเวลาที่ผ่านไป ก็ทำให้ เราได้เรียนรู้หลายๆสิ่ง หลายๆปัจจัย และยอมรับในความพ่ายแพ้ของยอดมวย อัจฉริยะคนนี้ได้ในเวลาต่อมา และเชื่ออย่างบริสุทธ์ใจว่า สามารถ พยัคฆ์อรุณ ไม่ได้ล้มมวย อย่างที่ถูกกล่าวหา…

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

1429842850-hajimenoip-o-e15095843996061
new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: :  Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments