<<>> เจฟฟ์ ฮอร์น กำปั้นแดนจิงโจ้ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ต้องสิ้นสุดเส้นทางแชมป์ 147 WBO เมื่อเขาขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 กับ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด สุดยอดนักชกชาวสหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์โลก รุ่นไลท์เวท 4 สถาบัน ที่เลื่อนรุ่นขึ้นมาท้าชิงแชมป์ ซึ่งเป็นไปตามคาดเมื่อต้องเจอกับเบอร์หนึ่งของโลกปอนด์ต่อปอนด์  โรเบิร์ต ไบร์ด กรรมการบนเวทีตัดสินใจโดดขวางก่อนยุติการชกไปด้วยเวลา 2 นาที 33 วินาที ของยกที่ 9 ทำให้ ฟอร์ด กลายเป็นแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นเวลเตอร์เวท คนใหม่ทันที พร้อมยืดสถิติชนะรวด 33 ไฟต์ เป็นการชนะน็อก 24 ครั้ง.. 9 มิย.2561

 

maxresdefault

                            YouTube

 

หลังจากคว้าเข้มขัดเส้นนี้มาได้ แฟนมวยต่างจับตาจ้องส่งต่อถึงคู่ต่อสู้รายต่อไปของเขาในการป้องกันแชมมป์แรก ตัวดังของโลกมวยถูกชงขึ้นมาประกบทันที  คีธ เธอร์แมน -แมนนี ปาเกียว ฯลฯ โดยเฉพาะเจ้า   เดอะแพ็คแมน (The Pac Man) ยอดมวยเมืองปินส์ ที่ล่าสุด ทิ่มเอาคู่ปรับเก่าของเจ้าขาว ถิรชัย กระทิงแดงยิม หมดทางสู้ กระชากแชมป์ 147 WBA สำร็จ ทำไห้ ลูคัส มาธิสเซ่ นักชกชาวอาร์เจนไตน์ ต้องประกาศแขวนนวมไปในที่ สุด หลังเกมจบลง..

 

 

แต่กับวันนี้..ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า ไฟต์แรกของการป้องกันตำแหน่งของ ครอว์ฟอร์ด ลงตัวแบบง่ายๆ ไม่ต้องคิดมาก เขาเลือกเอารองอันดับที่ 14 WBO โฮเซ่ เบเนาวิเดซ จูเนียร์ นักชกไร้พ่าย 27 ไฟต์ วัย 26 ปี ชาวอเมริกัน ลงโปรแกรมไว้เรียบร้อย 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้  CHI Health Center เมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

มีคำถามจากสื่อ..ทำไม เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ถึงไม่มองไปจากนี้ เมื่อมีนักชกที่อีกมากมายอันดับต้นของพิกัด หรือสถาบันอื่นจ้องเขาตาเป็นมันอยากจะชกด้วย เหตุของผลที่ครอว์ฟอร์ด ได้กล่าวบอกสื่อ.. ตนโดนก่อน นะ  เมื่อโฮเซ่ เบเนาวิเดซ จูเนียร์ ได้ออกมาท้าทายอย่างเสียมิได้ ในงานแถลงข่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่สำหรับเขาแล้ว ไฟต์ป้องแรกผมจะหยิบยื่นคำว่า แพ้แรกให้กับ เบเนาวิเดซ  ไห้ได้ซาบซึ้ง ในครั้งนี้อย่างแน่นอน….แหม..เหตุผลเจ้าในการเลือกคู่ซด มันช่างสิ เสียนิกระไร จริง..จิง..เนอะ..

 

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments