<<>> สภามวยโลก (WBC)ได้จัดอันดับนักชกประจำเดิอนก.ย.61 พร้อมประกาศอย่างเป็นทางการ ยกให้ “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เป็นนักชกเกียรติยศ (Honorary Mention) ประจำเดือน ก.ย.นี้ จากผลงานที่สามารถป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 10 เอาชนะคะแนน เปโดร ทาดูรัน แชมป์มวยสากลอาชีพประเทศฟิลิปปินส์ (GAB) ได้เป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่จ.นครสวรรค์

 

menayothin-wanheng-art (1)

 

พร้อมทำสถิติไร้พ่ายชนะรวด 51 ครั้ง (น็อก 18) ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ขณะที่ตำแหน่งนักชกยอดเยี่ยม (Boxer of the monyh) ประจำเดือน ก.ย.61 สภามวยมวยโลกประกาศมอบให้ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) จากนิการากัว  เจ้าของสถิติชนะ 29 (น็อก 19) แพ้ 3 โดยผลงาน 2 ไฟต์ล่าสุด บุกไปน็อก ไดโกะ ฮิกะ ที่ญี่ปุ่น และ แพดดี บาร์เนส นักชกไอร์แลนด์เหนือ คาถิ่น

 

 
 

 

สำหรับ “ยักษ์แคระเมืองไทย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกวัย 32 ปี จากมหาสารคาม ทำสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 51 ครั้ง เหนือกว่ามสถิติของ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์โลกดังจากสหรัฐอเมิรกา ที่กำลังออกข่าวเช่นกันว่า จะคัมแบ็กกลับมาชกอีกครั้่งเพื่อทำสถิติชนะรวด 52 ครั้งเป็นอย่างน้อย ขณะที่ วันเฮง ตั้งเป้าว่าไฟต์ต่อไปอยากไปป้องกันแชมป์โลกสร้างชื่อในต่างประเทศบ้าง หลังจาก 10 ไฟต์ที่ผ่านมาป้องกันแชมป์ในเมืองไทยมาโดยตลอด โดยทางโปรโมเตอร์ “เสี่ยตังค์” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ แห่งเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ชี้ว่ากำลังเจรจากับทางญี่ปุ่นอยู่ หากลงตัว วันเฮง ก็จะได้ไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นประมาณเดือนธ.ค.นี้

 

 
 
news_HcLFajZAks163420_533
 

 

 ขณะที่“น้าเฮง”ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง หัวหน้าค่ายมีนะโยธิน ผู้จัดการของ วันเฮง เปิดเผยว่า วันเฮง เป็นนักชกที่ใจสู้ มีความมุ่งมั่น มีความอดทน ขยันตั้งใจฟิตซ้อม อยู่ในระเบียบวินัย เป็นพรแสวง ที่ทำให้ วันเฮง ก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ชกมวยไทยจนได้เป็นแชมป์เวทีลุมพินี และแชมป์ประเทศไทยรุ่น 105 ปอนด์ จนหาคูชกไม่ได้ จึงก้าวมาต่อยมวยสากลอาชีพแล้วได้เป็นแชมป์โลก สำหรับการไปป้องกันแชมป์ในต่างประเทศนั้น ทั้งตนและ วันเฮง ต้องการอยากไปชกสร้างชื่อในต่างประเทศแน่นอน ไม่ว่าประเทศไหน ทั่วโลก กับใครก็ได้ พร้อมลุยทั้งนั้น ขอให้โปรโมเตอร์จัดมาเท่านั้น

 

 

wbc48011
diamon480
new-logox2-e1416876872708

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments