<<>>  “เครื่องบินรบ” ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิม แชมป์ครัช รุ่น 63 กก. มีโปรแกรมป้องกันแชมป์ครั้งแรกแล้ว วันที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนที่จะขึ้นชิงแชมป์เควัน(K-1) ต่อไป ก้องนภา ดีกรีแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกWPMF เป็นนักมวยไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้ครองแชมป์ครัช รุ่น 63 กก. โดยการเอาชนะคะแนน ซาซากิ ไดโซะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ขาดลอย 30 ต่อ 26 ศึกครัช(Krush)ครั้งที่ 87 เมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา

 

 

ก้องนภา นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ในสถาบันนี้ คือ เป็นนักมวยไทยคนแรกที่ได้แชมป์ครัช ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมวยไทย ในกลุ่มเดียวกับเค-วัน(K-1) มวยคิกบ๊อกซิ่งที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้การที่ก้องนภาชนะคะแนนไปแบบขาดลอด 30 ต่อ 26 คะแนนนั้น ในวงการมวยไทยในญี่ปุ่นไม่ค่อยเกิดกันบ่อย จึงเป็นการสร้างปรากฎการณ์นานๆครั้งด้วย อีกทั้งก้องนภา เป็นนักมวยที่นิ่ง ไม่แสดงอาการดีใจหรือเสียใจหรือเจ็บปวดใดๆเมื่ออยู่ในสังเวียนการชก ประกอบกับอาวุธหนักหน่วงรุนแรงแข็งแกร่งอย่างกับท่อนไม้ตีลงไป จนได้รับการโหวตให้มีฉายา “มวยไทย ไดมาจิน” ซึ่งแปลว่า ยักษ์นักรบ หลังจาก ก้องนภา ได้ครองแชมป์ ก็มีการแข่งขันชกเควันแบบอุ่นเครื่องซึ่งยังไม่เคยแพ้ใครเลย

 

 

โดยล่าสุด ถึงกำหนดป้องกันแชมป์ครัชแล้ว โดยทางสถาบันกำหนดให้เป็นวันที่ 30 กันยายน 2561 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในศึกครัช93 โดยหลังจากการไฟท์นี้ หาก ก้องนภา ชนะได้จะได้ตั๋วไปชิงแชมป์เควัน (K-1) นัดต่อไปด้วย ด้าน วีระศักดิ์ วงศ์ประเสริฐ หรือ ประพันธ์ กล้าหาญ เจ้าของสโลแกน “มวยไทยนัมเบอร์วัน” เผยว่า ตนเอง ในฐานะผู้ดูแล “เครื่องบินรบ” ก้องนภา วีระศักดิ์มวยไทยยิม เผยว่า ก้องนภา เข้ายิมเตรียมการฟิตซ้อมแล้ว โดยมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์ครัชได้สำเร็จ เพราะซ้อมดีบำรุงถึง ขอกำลังใจแฟมวยช่วยเชียร์ด้วย ส่วนรายการต่อไปของ ก้องนภา หลังป้องกันแชมป์ครัชเส้นนี้ได้สำเร็จ จะได้คิวไปชิงแชมป์เควัน(K-1) ภายในปี 2561 แน่นอน เจอกับ อุราเบะ

 

ศักดิ์วิษณุ ลูกนารายณ์

 

logo

@ news –image credit:: www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments