<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 29 นายสังเวียนหมัดตรงจะเล่าถึงเรื่องราว “ความเชื่อ” ในวงการมวย

 

 

maxresdefault

 

 

จากข้อมูลที่ถ่ายทอดมาจากคุณภูมิ โกศลเสรฐ เริ่มต้นจากความเชื่อของมวยไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่าด้วยเรื่อง ทำไมผู้หญิงถึงห้ามขึ้นเวทีมวย แต่ในปัจจุบันเริ่มมีการอนุโลม ค่ายมวยบางแห่งเองก็เริ่มที่จะเปิดกว้างขึ้น เพราะมีนักมวยผู้หญิง เกิดขึ้นมากมายในยุคปัจจุบัน ต่อด้วยเรื่องความเชื่อส่วนตัวของนักมวยชาวไทยหลายคน อาทิ สุขเกษม เรือไวกิ้ง , ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง , พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รวมไปถึงย้อนหลังไปถึงไฟท์ในอดีต การป้องกันแชมป์ของเขาทราย แกแล็คซี่ ชกกับ Ellyas Pical

 

 

ซึ่งมี ข่าวในสมัยนั้นว่านักชกชาวอินโดนีเซียมีการเล่นของต่างๆนาๆ รวมไปถึงไฟท์การชกของต่างประเทศระหว่าง Ray ‘Boom Boom’ Mancini ชกกับ Livingstone Bramble นักชกจาก Virgin Islands ซึ่งเป็นดินแดน ที่นับถือลัทธิวูดู ซึ่งหลังการชก Mancini ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้กลัว Livingstone แต่อย่างใด แต่เขากลัวคนที่ใส่ชุดหมอผีวูดูด้านล่างมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคลนะครับ ไม่ใช่ทุกคนที่จะเชื่อเหมือนกัน แต่ความเชื่อเหล่านี้ก็ทำให้นักมวยมากมายฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมาได้หลายครั้งหลายหนจริงๆ

 

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

1429842850-hajimenoip-o-e15095843996061
new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: :  Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments