<<>>  “เดอะวัน” ไซม่อน มาร์คัส ยอดนักชกจากแคนาดา อดีตแชมป์ คิกบ๊อกซิ่ง กลอรี่ ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท ตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง โดยมุ่งเป้าไปที่ค่ายบัญชาเมฆแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณ “บัวขาว วิลเลจ” ในอำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 

 

โดยกำปั้นวัย 31 ปี มีความสนิทสนมกับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจชาวไทย หลังจากเมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเดินทางมาฝีกซ้อมกับยอดมวยชาวไทย และสามารถเดินทางกลับไปทวงเข็มขัดแชมป์กลับมาจาก เจสัน วิลนิส นักชกชาวฮอลแลนด์ผู้กระชากเข็มขัดเส้นนี้ไปจากเขาคืนได้สำเร็จ

 

 

bananananana3
ซึ่งในครั้งนั้น ไซม่อน มาร์คัส เปิดใจกับสื่อทั่วโลกว่าหนึ่งในความสำเร็จของเจ้าตัวมาจากชายที่ชื่อ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เป็นคนคอยฝึกสอนให้ “ผมได้เรียนรู้จาก บัวขาว ในหลายๆเรื่อง เขาสามารถยกระดับผมได้จริงๆ ที่สำคัญที่ค่ายยังมีความพร้อมที่มากกกว่าเดิม แถมยังมีการฝึกที่หลากหลาย ซึ่งมันทำให้ผมกลับมามีพลังอีกครั้ง” 

 

“มันเป็นโอกาสจริงๆ ที่ผมได้พูดคุย และฝึกซ้อมเคียงข้างไปกับแชมป์โลก, ผมโชคดีที่ บัวขาว ชอบผมด้วย เราฝึกซ้อมกันทุกวันเพื่อช่วยยกระดับและทักษะให้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แถมเขายังชวนผมไปฝึกซ้อมที่ต่างจังหวัด และเยี่ยมบ้านเกิดของเขา (อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์) ซึ่งถือเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างสูง”

 

 

bananananana2

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ยอดนักชกจากแคนาดา ได้เสียเข็มขัดแชมป์เส้นดังกล่าวให้กับ อเล็กซ์ เปไรร่า กำปั้นชาวบราซิล ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่มีโปรแกรมที่จะได้ทวงแค้นคืนในวันที่ 14 กันยายน นี้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางบินมาเก็บตัวที่ประเทศไทยอีกครั้ง 

 

และแน่นอนเป้าหมายก็ไม่ใช่ใครอื่น บัวขาว บัญชาเมฆ คือคนที่เจ้าตัวอยากขอให้ช่วยขัดเกลาฝีมือ และเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าตัวอีกครั้ง โดยจะขอใช้เวลาฝีกซ้อมที่ค่ายบัญชาเมฆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อกลับไปกระชากเข็มขัดแชมป์คืนให้ได้อีกครั้ง

 

ส่วนนอกจากจะมาฝึกซ้อมแล้ว ไม่รู้งานนี้ “ดำดอทคอม” จะมอบพระให้กับ ไซม่อน มาร์คัส อีกหรือไม่ หลังครั้งก่อนเจ้าตัวได้ไปหนึ่งองค์ถึงกับใส่ไม่ยอมถอด ขนาดงานแถลงข่าวก่อนขึ้นชกก็ยังสวมคล้องคอขึ้นไปด้วย

 

 

@ คลิก..หวังทวงเข็มขัดคืน! “อดีตแชมป์กลอรี่” บินหา “บัวขาว” ช่วยฝึกให้หน่อย 

 

 

–  ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

 

                            << ขอบคุณพี่บัว! “กำปั้นแคนาดา” ทำสำเร็จทวงแชมป์กลอรี่คืน 

 

@ บทความโดย คุณ WEEZA

 

sanook1-e1420263758628
 @ credit news –image ::: sport.sanook.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments