<<>> 2-3วันก่อนผมได้จุดประเด็นกรณีของขุนพลความหวังใหม่ของค่ายแคมป์ แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น โดยท่านแซแม้ ยิงโฟกัสไปที่นักชกหนุ่มไฟแรง เด่นนภา ตราใบห่อ แชมป์ PABA อินเตอร์ฯ รุ่นฟลายเวต นักชกในสังกัด ที่ตอนนี้อันดับโลกพุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 WBA รุ่นฟลายเวต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด..ได้มีการเปิดใจให้สัมภาษณ์ต่อเพจมวยดัง เกร็ดมวยสากล เราลองมาฟังกันนะครับ..
.39939377_1651580614965211_2338494175231606784_n (1)
.
🇹🇭 ️1. สวัสดีครับ เด่นนภา ก่อนอื่นอยากรบกวนเล่าประวัติตัวเองคร่าวๆ หน่อยครับ
 เด่นนภา: ผมชื่อต๋อง ชื่อจริง ศราวุธ ถาวรคำ เกิดปี 2534 เรียนจบ ป.6 ออกจากโรงเรียนก็เริ่มทำงานครับ

 

 

🇹🇭 ️2. ทำไมถึงมาต่อยมวยได้ครับ มาอยู่ที่ค่ายแกแล็คซี่ได้ยังไงครับ
 เด่นนภา: ตอนนั้นอายุ 19-20 ปี เห็นเพื่อนสนิทกับลุงกำลังดูมวย ผมก็เข้าไปดูด้วย ตอนนั้นเป็นปาเกียวกำลังชก เป็นความรู้สึกแรกที่เริ่มชอบมวยเลยครับ ผ่านไฟต์นั้นไปผมก็เก็บเอาไปคิด และอยากชกมวยหาเงินเลี้ยงครอบครัวครับ ตอนนั้นชอบปาเกียว อยากมีอาชีพเลี้ยงครอบครัว เลยฝึก และก็ได้ชกหลังเสร็จจากคัดเลือกทหารครับ

 

 

ตอนแรกผมซ้อมที่แสงมรกต ที่วัดคอกหมู มีผู้ใหญ่ในวงการมวยฝากให้ซ้อมที่นั่น ตอนแรกเขาไม่ยอมให้ชกสากล เขาให้ต่อยมวยไทยไปก่อนเพื่อสร้างกระดูก ผมก็ซ้อมประมาณ 3 เดือน ตอนนั้นมีรายการมวยไทยกับรายการมวยสากลมาพร้อมกัน เทรนเนอร์ที่ล่อเป้าให้ผมเสนอรายการมวยสากลที่ลุมพินีให้ ผมก็เลยตกลงชก ปรากฏว่าชนะน็อคยก 3

 

 

news_TQZMHWaYFs180010_533-655x360

 

 

แต่เทรนเนอร์คนนั้นรับรายการซ้อน ผมมีรายการไปชกที่ญี่ปุ่น อีก 3 วันต่อจากไฟต์นี้ ผมเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่น โดยเขาให้การ์ดขวา ไฟต์นั้นเป็นไฟต์ที่ 2 ในชีวิต ด้วยความที่ผมเป็นมวยซ้าย ขึ้นไปป้องกันตัวไม่เป็น ไม่มีทรงมวย กรรมการเลยปรับแพ้ตั้งแต่ยกแรกเลยครับ
จบจากการชก 2 ไฟต์นี้ ผมเห็นว่าเทรนเนอร์ที่ไม่มีความจริงใจกับตัวนักมวย ผมเลยหาทางออกจากค่าย และค้นหาค่ายมวยสากล จนรู้จักกับผู้ใหญ่ในวงการมวยช่วยฝากผมเข้าแกแล็คซี่ และได้เริ่มชกให้แกแล็คซี่ไฟต์แรกเมื่อปี 2557 ครับ

 

 

🇹🇭 ️3. ไฟต์ที่ประทับใจที่สุดของตัวเองครับ
 เด่นนภา: ไฟต์ที่ประทับใจ เป็นไฟต์ชิงแชมป์ WBA PABA กับ ทอมมี่ เซรัน ครับ

 

 

🇹🇭 ️4. เป้าหมายในตอนนี้คือ WBA ฟลายเวต 112 ปอนด์ใช่มั้ยครับ ล่าสุดเห็นว่าขึ้นเป็นรองเบอร์ 2 แล้ว รู้สึกยังไงบ้างครับ
 เด่นนภา: ใช่ครับ ผมมีความตั้งใจที่จะคว้าเข็มขัดในรุ่นนี้มาให้ได้ก่อน และอยากเป็นแชมป์ในหลายๆ รุ่นครับ ตอนนี้เป็นรองเบอร์ 2 ความรู้สึกก็คิดแค่ว่าจะต้องแข็งแกร่งให้ทัน พยายามฝึกให้ละเอียดและหนักขึ้นครับ

 

 

🇹🇭 ️5. คิดว่าจุดเด่นและจุดด้อยของเราคืออะไรครับ
 เด่นนภา: ถ้าพูดถึงจุดเด่น ผมคิดว่าตัวเองมีความเร็วในระดับนึง นอกจากนั้นผมมั่นใจในไหวพริบของตัวเองเวลาขึ้นชกครับ ส่วนจุดด้อยที่ชัดเจนก็คือพลังหมัด ผมไม่ชอบที่จะชกคู่ต่อสู้ให้ร่วงภายในหมัดเดียว ผมจะชกเก็บคะแนนสะสมไปเรื่อยๆ ครับ

 

 

🇹🇭 ️6. ตอนนี้ WP Boxing กระแสแรงมาก อยากต่อยข้ามค่ายมั้ยครับ
 เด่นนภา: ตอนนี้ผมก็ชอบราย WP Boxing เป็นรายการมวยที่น่าติดตามมาก ตอนนี้ผมอยากชกกับทุกคนที่มีเข็มขัด WBA 112 อยู่ในมือ ผมอยากทำเป้าหมายแรกให้สำเร็จก่อนครับ

 

777124371

 

🇹🇭 ️7. คิดว่านักมวยดาวรุ่งชาวไทยปัจจุบันคนไหนที่น่าจับตามองที่สุด
 เด่นนภา: ปัจจุบันผมก็ดูนักมวยไทยของเราหลายๆ คนพัฒนาและเเข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ผมก็ตามเชียร์อยู่ เห็นชกผมก็เชียร์ บางทีทำงานก็ไม่ได้ดูจริงจังมากครับ ส่วนตัวผมเองอยากที่จะแข็งแกร่งให้ได้อย่างศรีสะเกษครับ

 

 

🇹🇭 ️8. ทำงานอย่างอื่นนอกจากต่อยมวยด้วยเหรอครับ
 เด่นนภา: ใช่ครับ ผมซ้อมบ่ายโมงถึงบ่าย 4 โมงเย็น หลังจาก 5 โมง ผมก็ทำงานในยิมสอนมวยที่เฮียเอี้ยงเปิดครับ อนาคตในอีกไม่กี่เดือนผมก็จะเก็บตัวซ้อมให้มากขึ้น เเละจะหยุดทำงานแล้วครับ

 

 

🇹🇭 ️9. ตอนนี้ซ้อมอยู่ที่ไหน ใครเป็นเทรนเนอร์ครับ
 เด่นนภา: ตอนนี้ผมซ้อมที่ตึกเมอร์คิวรี่ ชิดลม มีพี่เอกขุนพลเป็นเทรนเนอร์ให้ครับ ตอนนี้กับเทรนเนอร์ใหม่ กำลังเข้าจังหวะกันได้ดีครับ เขาเคยชกสากลสมัครเล่น เฮียเรียกตัวมาทำงานที่เดียวกัน เลยให้เทรนผมด้วยเลยครับ

 

 

🇹🇭 ️10. อยากให้พูดถึง คุณอนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์คนเดิมหน่อยครับ 
 เด่นนภา: ลุงนันท์ก็มีดุบ้างครับ เวลาที่พวกเราพลาด ขี้เกียจ ลุงก็จะดุเป็นเรื่องธรรมดา ลุงนันท์ก็เป็นสุดยอดเทรนเนอร์ เขาเป็นคนตั้งชื่อ “เด่นนภา” ให้กับผม ลุงบอกว่าตั้งชื่อชกให้ ผมชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อนี้ พูดถึงลุงนันท์ ผมมีความรักและนับถือเป็นอย่างยิ่ง แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยหลายอย่าง ผมเลยไม่ได้ซ้อมกับลุงนันท์ครับ

 

 

🇹🇭 ️11. อยากทราบนักมวยที่เป็นไอดอล ไทย 1 คน ต่างชาติ 1 คนครับ
 เด่นนภา: ไอดอลของผม คือ แมนนี่ ปาเกียว และ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ครับ

 

 

🇹🇭 ️12. ตอนนี้มีครอบครัวรึยังครับ
 เด่นนภา: ตอนนี้ผมมีแฟน และวางแผนจะมีลูกในอีก 2 ปีครับ

 

Image1-e1513671670178

 

 

🇹🇭 ️13. รอยสักนี่ชอบส่วนตัวใช่มั้ยครับ ไม่ค่อยเห็นนักมวยสักเยอะขนาดนี้ ยกเว้นเฉลิมพล
 เด่นนภา: รอยสักชอบส่วนตัวครับ ตอนแรกมีนิดเดียว ลายไม่สวย ต่อเติมใหม่เลยเยอะขึ้น นี่ถ้าเสร็จภารกิจได้หยุดยาวก็จะไปแต่งเติมอีกครับ

 

 

🇹🇭 ️14. สุดท้ายครับ อยากฝากอะไรถึงแฟนมวยมั้ยครับ
 เด่นนภา: ฝากเป็นความต้องการของนักมวยละกันครับ ผมเชื่อว่านักมวยทุกคนต้องการกำลังใจ อยากให้แฟนมวยเป็นกำลังใจที่ดี ทุกคนมีความสามารถไม่เหมือนกัน ถ้าทำหน้าที่ได้ไม่ดีก็อยากให้แฟนมวยเก็บอารมณ์ความคาดหวังไว้ เหมือนอย่างที่แฟนมวยเคยบอกว่า “ให้เก็บแต่คอมเม้นต์ที่เป็นประโยชน์ คอมเม้นต์ไหนที่ไม่ดีก็ให้ปล่อยผ่านไป” ผมอยากให้แฟนมวยได้เห็นความสำเร็จของนักมวยไทยที่แฟนมวยทุกคนชื่นชอบ สำหรับผม ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จะทำให้ฝีมือก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ จะคว้าแชมป์โลก WBA ในรุ่น 112 ปอนด์ให้สำเร็จครับ
.
🇹🇭 ️มาเป็นกำลังใจให้เด่นนภาประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์โลกและเลี้ยงครอบครัวได้ด้วยความสามารถตามที่ตั้งใจไว้กันครับ

 

 

ทีเคโอ มวยโลก

 

37397701_1596830943773512_6343695923444449280_n new-logox2-e14168768727083

@ News  Photo Credit:: พจมวยดัง เกร็ดมวยสากล/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments