<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน รายการที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับมวยต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ดำเนินรายการโดย นายสังเวียนหมัดตรง หรือ คุณสร้อย มั่งมี ดีกรีแฟนพันธุ์แท้ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย ปี 2002 สำหรับตอนที่ 27 นายสังเวียนหมัดตรง จะขอนำเสนอเรื่องราวของ อดีตแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) จัดเป็น นักมวยชาวไทยคนแรกที่มีโอกาสชิงแชมป์โลกถึง 3 ครั้งกว่าจะ ประสบความสำเร็จ เขาคือ “เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม” เด่นเก้าแสนชกมวยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ด้วยการคว้าแชมป์ PABA ในรุ่นฟลายเวท จากนั้นในปี พ.ศ. 2545 จึงได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกครั้งแรก กับอีริค โมเรล ซึ่งเป็นฝ่ายแพ้น็อค

 

Denkaosan Kaowichit of Thailand raises his fist in the air to celebrate his victory against champion Takefumi Sakata of Japan during the WBA flyweight title match in Hiroshima on December 31, 2008. Denkaosan Kaowichit of Thailand took his revenge over Takefumi Sakata of Japan to become the new World Boxing Association (WBA) flyweight champion. The Thai challenger fired a right hook to Sakata's face to send him onto the floor, scoring a knockout victory two minutes, 55 seconds into the second round.  AFP PHOTO / JIJI PRESS (Photo credit should read STR/AFP/Getty Images)

                 (Photo credit should read STR/AFP/Getty Images)

 

 

จากนั้นในกลางปี พ.ศ. 2550 ได้มีโอกาส ชิงแชมป์โลกอีกครั้งหนึ่งกับทาเคฟูมิ ซากาตะ ผลการชกออกมาเสมอกัน จนกระทั่งเมื่อมีการแก้มือกันอีกครั้ง เด่นเก้าแสนได้แชมป์โลกจากการชนะ น็อกทาเคฟูมิ ซากาตะ คู่ปรับเก่าเมื่อวันสิ้นปีของปี พ.ศ. 2551 ซึ่งหลังจากการชกครั้งนี้ทำให้เกิดปัญหากับผู้จัดการนักมวยอย่าง นริส สิงห์วังชา และ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เด่นเก้าแสนได้ขอเงิน จากนายนริสเพื่อไปสร้างบ้านใหม่ แต่นายนริสไม่ให้ อีกทั้งนายนริส ยังได้เซ็นสัญญาล่วงหน้าไว้กับทางไดกิ คาเมดะ เพื่อให้เด่นเก้าแสน ได้ป้องกันตำแหน่งกับคาเมดะเป็นรายแรก

 

Image1

 

 

แต่ทางเด่นเก้าแสนกลับตัดสินใจปลี่ยนผู้จัดการโดยอ้างว่าไม่ได้รับ ความเป็นธรรม ซึ่งต่อมาเรื่องได้บานปลาย จนต้องนำเรื่องขึ้นสู่สมาคม มวยอาชีพแห่งประเทศไทยเป็นผู้ตัดสิน และผลการตัดสินก็ออกมาว่า เด่นเก้าแสนเป็นอิสระ สามารถเลือกผู้จัดการคนใหมได้เอง ซึ่งเด่นเก้าแสนก็ได้เลือกนายวิวัฒน์เป็นผู้จัดการคนใหม่แทน ซึ่งทำให้ในปลายปี พ.ศ. 2552 สื่อมวลชนได้ให้ฉายาเด่นเก้าแสน ว่า “แชมป์โลกปลดแอก” นักมวยผู้ฉีกสัญญาทาส

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

1429842850-hajimenoip-o-e15095843996061
new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::นายสังเวียน หมัดตรง/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments