-@@-  “ศึกเอ็ม-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก ต้านภัยยาเสพติด” คู่เอก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์กับ มาร์ทีโอ แฮนด์ติค ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ การชกมีขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว เทศบาลตำบลหนองแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี เมื่อ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

นวพล-ศ.รุ่งวิสัย-ไล่ถลุง-ดอนนี่-มาบาว

 
         เกมการชกนั้น ยกแรกทางผู้ท้าชิงจากแดนตากาล็อกบุกได้อย่างน่ากลัว ออกหมัดได้อย่างรุนแรง ชนิดนวพลยกการ์ดปิดป้องยังมีสะเทือน อย่างไรก็ตามเมื่อแชมป์ชาวไทยเริ่มตั้งลำได้ ในยกที่ 2 ก็เป็นฝ่ายยิงหมัดแย็บซ้ายใส่ได้อย่างสวยงาม นวพลเดินหน้าชนเต็มสูบ ในยกที่ 3 แลกหมัดกับทางแฮนด์ติคอย่างน่าเสียวไส้ เพราะนักชกปินส์สวนซ้ายได้อย่างน่ากลัวตลอด อย่างไรก็ตามในยกที่ 4

 

 

นวพลเริ่มเล่นเป้าใหญ่ ทำเอาแฮนค์ติคเริ่มมีสะดุ้งให้เห็น สุดท้ายการชกมาจบลงในยกที่ 5 เมื่อนวพลได้จังหวะยิงขวาเข้าเต็มยุ้งข้าวของแฮนด์ติค จนนักชกตากาล็อกทรุดลงไปให้กรรมการมานับครบ 10 ไปแต่โดยดี ยังผลให้นวพลป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้ และยังเป็นนักชกคนแรกที่เอาชนะน็อกแฮนด์ติคได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 หลังชกทาง “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และบอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่นได้กล่าวว่า นวพลโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมาก สามารถชนะน็อกแฮนค์ติคที่ไม่เคยแพ้น็อกใครมาก่อน และยังเอาชนะอดีตแชมป์โลก ทัตสึนาริ ทาคายาม่า มาได้ด้วย ถือว่าสอบผ่านสบาย ตอนนี้รอลุ้นผลป้องกันแชมป์โลกของ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ชาวนิการากัว กับ ร็อคกี้ ฟูเอนเตส ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ย. ที่ญี่ปุ่นก่อน จากนั้นตนก็จะมาวางแผนการของนวพลในปีหน้าอีกที เพราะจะได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์บังคับแน่นอน

 
         สำหรับผลมวยประกอบรายการคู่อื่นๆ ชัยยงค์ ศิษย์ทรายทอง ชนะน็อก ไบรอัน เดนนิส (ฝรั่งเศส) ยก 6, จ้าวบอย เก่งเชียงราย ชนะน็อก โตโต้ สาครสุโขทัย ยก 2 และ ใจเพชร ศิษย์ชัยยงค์ ชนะคะแนน เด่นชัย ป.กอบเกื้อ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments