-@@- เริ่มโฆษณาประชาสัมพันธ์กันแล้ว..ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดไฟต์นี้เช้าวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน..เวลา 10:00 น.แน่นอน (เฉพาะคู่ปาเกียว และคู่ชลธาร ต้องถ่ายแน่ แต่คู่อื่น ๆ ต้องรอลุ้นครับ)
 คราวนี้มาฟังทัศนะของ 2 เทรนเน่อร์ “เฟร็ดดี้ โร้ช” (Freddie Roach) และ “ทิม เลน” (Tim Lane) กันก่อนครับ..ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์สื่อฯ ถอดเนื้อหาคำพูด ได้ดังนี้ครับ..

 

99
@ ทิม เลน : “เมื่อทางเราได้รับข้อเสนอว่าจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว..ผมก็คิดทันทีและเชื่อว่า ไฟต์นี้ไม่ได้ยากกว่าไฟต์ที่เจอกับรุสลาน โปรวอดนิคอฟ เลย..เพราะสไตล์มันกำหนดการชกอยู่แล้ว (Styles make fights) ปาเกียวเป็นมวยซ้ายและเขามีอะไรบ้าง.. ผมก็ไม่เห็นต่างไปจากไฟต์ที่เราชกกับโปรวอดนิคอฟ ดังนั้น ผมจึงเห็นว่า คริสจะต้องชนะปาเกียว ห่างกว่าไฟต์ที่ชนะโปรวอดนิคอฟ อีกด้วย..เพราะไฟต์นี้เราจะชกด้วยตาทั้ง 2 ข้าง…(ฮ่า ฮ่า)” (เฉพาะเสียงหัวเราะ ผมเพิ่มเอง.. แต่คำพูดอื่น ๆ เป็นของจริงครับ)

 
@ เฟร็ดดี้ โร้ช : “ผมสังเกตเห็นว่า ตอนนี้ปาเกียวออกหมัดได้ดีกว่าเดิมมาก เขาจะกลับมาชกได้ดีกว่าที่เคย เพราะเป็นพิกัดที่เหมาะสำหรับเขา เนื่องจากไฟต์นี้เราไม่ได้ชกที่น้ำหนัก 147 ปอนด์. แต่เราจะชกที่น้ำหนัก 144 ซึ่งปาเกียวจะชกได้ดีในน้ำหนักนี้ เขาจะกลับมาชนะน็อกครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้น็อกใครมานาน จนเขารู้สึกว่า สื่อต่าง ๆ ชักจะสบประมาทเขาพอประมาณ เพราะนานแล้วที่เขาไม่ได้ชนะน็อกใคร ไฟต์นี้เขาจึงตั้งใจว่า ต้องกลับมาอย่างดุดันและต้องการน็อกเอ้าต์..และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาบอกเรื่องนี้แก่ผม ว่าเขาต้องการน็อกคริส อัลเจียรี่

 

 

… (ฮ่า ๆ) แต่บางที ปาเกียว อาจะไม่ต้องการขยี้ให้อัลเจียรี่แพ้อย่างยับเยินเกินไปนักหรอก เพราะเขากลัวว่าถ้าเป็นอย่างนั้น ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ อาจจะต้องหนีต่อไป..เพราะฟลอยด์กลัวพวกเราอยู่ก่อนแล้ว.. และบางทีเขาจะกลัวยิ่งขึ้นถ้าได้เห็นปาเกียวทำลายเจ้าหนุ่มคนนี้…(ฮ่า ๆ) เพราะฉะนั้น ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ ตอนนี้คุณจะทำอะไร ก็ขอเชิญสนุกให้เต็มที่ แล้วก็เครียมตัวขึ้นจาน(เป็นอาหารสำหรับเรา)ต่อไป”….(เสียงหัวเราะทั้งหมด ผมเพิ่มเติมเหมือนเคย..แต่ข้อความคำพูดทั้งหมดเป็นคำพูดจากเฟร็ดดี้ โร้ช จริง ๆ ครับ..ขอยืนยัน)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments