<<>> การแข่งขัน มวยสากลนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2018 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคมนี้ ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีกำปั้นไทยเข้ามาถึงรอบนี้ 4 รุ่น

 

 

โดยก่อนการแข่งขันมีการแสดงดนตรีของวงดุริยางค์จาก รร.สันติราษฎร์วิทยาและมีนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองจำนวน200คนเข้ามาเชียร์นักกีฬาไทย

 

 

36730888_2247710081922409_4679497311443746816_n

 

 

เริ่มต้นที่ การชิงเหรียญทองกันเองของทีมกำปั้นไทย ในรุ่นฟลายเวต 52กก. ระหว่าง ยุทธพงษ์ ทองดี หรือ ดัง ส.เพลินจิต มุมแดง พบกับ กิตติภัค ด้วงนุช มุมน้ำเงิน ปรากฎว่า ตลอดทั้ง 3 ยก เป็น ยุทธพงษ์ ที่เป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดได้อย่างจะแจ้ง ครบยก เอาชนะไปขาดลอย 5-0 คว้าเหรียญทอง ประเดิมให้กับทีมกำปั้นไทยได้สำเร็จ

 
ต่อมา เป็น รุ่นไลต์เวต 60กก. อนุ ศรีเทพ ขึ้นสังเวียนมุมน้ำเงิน พบกับ เจมส์ พาลิคเต้ นักชกชาวฟิลิปปินส์ คู่นี้ เป็น อนุ ศรีเทพ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยทั้งออกหมัดเข้าหน้าสลับลำตัว ท้ายที่สุดเอาชนะไป ขาดลอย 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองที่2 ให้กับทีมนักชกไทยได้สำเร็จ
ถัดมา เป็นไฮไลท์ของวันนี้ รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64กก. วุฒิชัย มาสุข กำปั้นตัวเก๋าทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ขึ้นสังเวียนมุมแดง พบกับ บาทาซุค ชินโซลิค จากมองโกเลีย

 

 

111111111

 

 
ปรากฎว่า ตลอดการชก เป็น กำปั้นชาวมองโกเลีย ที่อาศัยประสบการณ์และเดินหน้าออกหมัดได้ชัดเจนกว่า ครบยก กรรมการชูมือให้เป็นฝ่ายเอาชนะกำปั้นไทย 5-0 เสียง ส่งผลให้ วุฒิชัย คว้าเหรียญเงินมาครอง

หลังการชก วุฒิชัย เผยว่า รู้สึกแปลกใจที่แพ้ แต่ก็ยอมรับผลการแข่งขัน ซึ่งต่อจากนี้ก็จะต้องนำจุดอ่อนของตัวเองไปปรับปรุงเรื่องการออกหมัดที่น้อยเกินไป ก่อนถึงเอเชี่ยนเกมส์ ต้องพยายามฝึกซ้อมให้หนักและทำตามที่โค้ชบอกอย่างเคร่งครัด และขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วย ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทอง มาฝาก

 

 

ปิดท้ายกันที่ รุ่นมิดเดิ้ลเวต 75กก. ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ มุมแดง เจอกับ คิม จินเจีย จาก เกาหลีใต้ ปรากฎว่า ปฐมศักดิ์ เป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดได้อย่างเข้าเป้า ท้ายที่สุดแล้วเอาชนะไป 4-0 เสียง คว้าเหรียญทองที่3 ให้กับทีมกำปั้นไทยได้สำเร็จ นอกจากนี้ ปฐมศักดิ์ ยังคว้ารางวัลนักชกยอดเยี่ยมพร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

 

DSC_2030

 

 

ด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่าพอใจภาพรวมของนักชกไทยรายการนี้ ส่วนเอเชี่ยนเกมส์หากสามารถเปลี่ยนชื่อได้ก็ตะต้งเปลีายนโดนเฉพาะรุ่น49กก.และรุ่น60กก.เพราะทั้งสองรุ่นนี้นักชกเาวรุ่งทำผลงานได้ดีซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโอลิมปิคไทยจะประสานงานให้
“การเตรียมทีมอช.เกมส์ เวลาที่เหลืออาจไปแข่งต่างประเทศสักไฟต์ก่อนบินไปอินโดนีเซีย คาดว่าไทยจะมีลุ้นเหรียญทองตามเป้า”
ขณะที่แชมป์ประเภทคะแนนรวม ตกเป็นของ ทีมนักชกจากประเทศมองโกเลีย ด้วย

 

 

ผลงานคว้า 2เหรียญทอง 1เหรียญทองแดง
ขณะที่อันดับ2 ได้แก่ ทีมชาติไทยชุดบี ได้ 1เหรียญทอง 1เหรียญเงิน และ1เหรียญทองแดง

 

logo

 

@ credit news –image ::www.lokwannee.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments