<<>> 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน โซน W6 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2560 โดยมี นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่า ฝ่ายบริหาร กกท. นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2560 นายเลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ “ชุ้น เกียรติเพชร” นายธีระเดชพงษ์ โปรโมเตอร์ดีเด่น กกท. 4 ปีซ้อน “ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” นายปภาวิชญ์ บุษวะดี หัวหน้าคณะและผู้จัดการค่าย ส.จ.เปี๊ยก พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

 

82b8073e5517006ed716acec22686bb6

 

 

 

         สำหรับการจัดงานวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2560 นั้น สมาคมฯ ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ โดยในส่วนของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ได้แก่ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย หรือ นายสมบูรณ์ มีสิทธิ์ดี นักชกวัย 20 ปี จากจังหวัดสุรินทร์

 

 

         พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม วันนักกีฬายอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่งต่อวงการมวยไทย เพราะเป็นศิลปะประจำชาติไทย ที่สืบสานกันมาอย่างยาวนาน เป็นกีฬาท่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทยไปทั่วโลก ซึ่งเราทุกคนต้องช่วยกันสืบทอดและรักษาไว้ตลอดไป

 

 

         ทางด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า การมอบรางวัลให้กับ กุหลาบดำ ในวันนี้ถือว่ามีความเหมาะสมและสง่างาม และตนในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ขอยืนยันว่าได้พิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นธรรม ก่อนจะมีการลงมติอย่างเอกฉันท์ให้กับ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง

 

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GRi8JTbclg115Wb0Nw

                      thairath.co.th

 

 

         ขณะที่ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ คณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ และ ส.จ.เปี๊ยก ที่ทำให้มีวันนี้ ทั้งนี้ ตนยอมรับว่ารู้สึกอึดอัดใจที่ก่อนหน้าจะได้รับรางวัลมีกระแสโจมตีถึงความเหมาะสม แต่ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะไม่ได้เป็นคนพิจารณารางวัลเอง หากแต่เป็นคณะกรรมการฯ ที่ตัดสินและมอบรางวัลให้ จากนี้ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเป็นแชมป์โลกมวยสากล ซึ่งจะเบนเข็มไปชกมวยสาอาชีพในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

         สำหรับ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ปัจจุบันครองแชมป์ รุ่นไลท์เวท 135 ปอนด์ 2 สถาบัน ประเทศไทยและลุมพินี จะขึ้นชกไฟท์สำคัญกับ เมืองไทย คลองสวนพูลรีสอร์ท ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี.

         กุหลาบดำ กล่าวว่า มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ ส่วนหัวหน้าค่ายวางเป้าหมายอนาคตให้ชกมวยสากลอาชีพนั้นก็พร้อมที่จะชก

 

 

          ด้านนายปภาวิชญ์ บุษวะดี (สจ.เปี๊ยก อุทัย) กล่าวว่าขอขอบคุณคณะกรรมการตัดสินทุกท่านที่มอบรางวัลให้กับกุหลาบดำที่ผ่านมาก็รู้สึกกังวลตอนนี้ไม่ค้างคาใจอะไร ส่วนกุหลาบดำตอนนี้ก็ทำการฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่อง มีความมุ่งมั่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นในการชกกับเมืองไทย ขอกำลังใจจากแฟนมวยชาวเกาะสมุยให้ไปเชียร์กันเยอะๆ  โดยในครั้งนี้ตนเตรียมทองอัดฉีดให้กุหลาบดำ 10 บาทในเบื้องต้น

 

 

news_chZoeMTkKq002638_262

 

          สจ.เปี๊ยก กล่าวต่อว่า อนาคตของกุหลาบดำหากประพฤติตัวแบบนี้ต้องเป็นแชมป์ดับเบิ้ลแชมป์โดยตนเตรียมปรึกษาผู้ใหญ่เพื่อให้เบนเข็มไปชกชิงแชมป์โลกอาชีพสถาบันใหญ่ไม่เกิน 1 ปี มั่นใจพลังหมัดของกุหลาบดำ ถึงแชมป์โลกแน่

 

 

          ขณะที่ครูสมพร แก้วกัณหา ครูมวยกุหลาบดำกล่าวว่า ไฟต์นี้กุหลาบดำเจอเมืองไทยมั่นใจพลังหมัดและศอกไม่ น็อกก็ต้องนับเพราะเมืองไทยเดินเข้าหาอยู่แล้ว ส่วนมวยสากลอาชีพนั้นก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณาตนมั่นใจว่ากุหลาบดำชกอาชีพได้สบายๆ เพราะมีพลังหมัดที่หนัก

 

Nareerat Khampaen

 

smmsport_logo_wide_350

 @ credit news –image :: /smmsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments