-@@- ข่าวนี้ตีพิมพ์เมื่อ 29 มิ.ย. ใน Boxing News 24.com โดย คาล ยาไฟ นักชกวัย 29 ปี แห่งสหราชอาณาจักร บอกว่าเขาสนใจไฟต์ล้มแชมป์กับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ในอนาคตอันใกล้.. (Kal Yafai says he’s interested in facing Srisaket Sor Rungvisai in a unification fight in the near future.)… 

 

 

 

 

…เอ้า, นึกว่าท้าชกไฟต์ถัดไปเลย..ไม่แน่จริงนี่หว่า.. เพราะคำว่า “อนาคตอันใกล้” มันหมายถึงยังเวลาอีกนาน…5555…
* ยาไฟ บอกว่า ตนอยากชกกับนักชกดังๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงในอเมริกาต่อไปหลังจากที่ไฟต์ล่าสุดตนไปชกชนะ เดวิด คาร์โมน่า ที่อเมริกามาแล้ว (คาร์โมน่า ขอยอมแพ้หลังหมดยก 7) พร้อมขยายความต่อไปว่า.. นักชกที่ตนต้องการชกมากที่สุดตามลำดับคือ โรมัน กอนซาเลซ (อดีตแชมป์โลก 4 พิกัด), เจอร์วิน อันคาฮาส (แชมป์โลก IBF 115ป.คนปัจจุบัน) และ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย (แชมป์โลก WBC ที่กำลังโด่งดัง)..

 


-@@- ทันทีที่ยาไฟให้สัมภาษณ์สื่อ.. คนที่ร้อง อื้อฮือ ก่อนใคร คือ Scott Gilfoid (คอลัมน์นิสต์)… เขาบอกว่า เชื่อเถอะคำพูดนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นในเร็ววัน..

 

 

1. โรมัน กอนซาเลซ อยู่ในช่วงขวัญเสียจะไม่ยอมชกกับยาไฟในช่วงนี้แน่,

2. อันคาฮาส ก็จะต้องถูก บ็อบ อารัม เบรกไม่ยอมให้นักมวยของตนเสี่ยงชกกับยาไฟในช่วงนี้ และ…

3. สำหรับรายของ ศรีสะเกษ นั้น รับประกันได้เลย เอ็ดดี้ เฮิร์น ลูกพี่ของยาไฟ ก็ไม่ยอมให้นักมวยของตนชกกับศรีสะเกษในเร็วๆ นี้แน่นอน..

 


Scott Gilfoid ฟันธงว่า ยาไฟไม่มีอะไรจะเอาชนะ ศรีสะเกษ ได้เลย.. อย่างดีที่จะทำได้ก็คือ การสร้างความหนักใจให้ศรีสะเกษที่จะต้องตามไล่นักมวยที่เต้นหนีตลอดทุกยก เหมือนกับที่ เอสตราด้า ทำมาแล้วในไฟต์ล่าสุดจนกรรมการท่านหนึ่งให้ศรีสะเกษชนะห่างถึง 117-111 คะแนน ( Estrada spent too much time running and not enough time fighting Rungvisai.)

 

ซึ่งถ้ายาไฟทำตามเอสตราด้าโดยวิ่งหนีตลอด 12 ยก ตนก็ยอมรับว่า อาจสร้างปัญหาให้ศรีสะเกษได้บ้าง แต่ไม่มีทางที่ยาไฟจะชนะศรีสะเกษจากประเทศไทยได้แน่ (If Yafai’s idea is to run from Rungvisai for 12 rounds, I can agree that he will give him problems in the sense that he’ll frustrate him, but he’s not going to beat the Thailand fighter.)

 


** คุณเห็นด้วยกับคำพูดของ Scott Gilfoid ไหมครับ?…

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

Photo Credit : Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments