<<>> หลังเจ้า ‘อาร์โรโย’ ทวงสัญญาสภามวยโลกหลังคว้าเข็มขัดเงินสำเร็จ มีสิทธิ์ท้าชิงแชมป์ต่อทันที หวังพบ ‘ศรีสะเกษ’ แชมป์โลกชาวไทย อดีตเคยฟาดปาก ‘อำนาจ’ จนกรรมการต้องนับมาแล้ว

 

     แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกชาวเปอร์โตริโก ได้ออกมาทวงคำมั่นสัญญาจากสภามวยโลก (WBC) ที่ให้ไว้ หลังจากเจ้าตัวสามารถคว้าเข็มขัดเงิน(ที่ว่าง)จากการชนะ คาร์ลอส คัวดราส กำปั้นชาวเม็กซิกันได้สำเร็จ ในศึกซูเปอร์ฟลาย 2 จึงเป็นผู้มีสิทธิ์คนต่อไปในการท้าชิงแชมป์ ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย

 

maxresdefault

 

      โดยอาร์โรโยกล่าวว่า เคยมีคนของ WBC บอกกับตนว่า หากคว้าเข็มขัดเงินได้เมื่อไร ตนจะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ทันที และการที่ตนเองจะได้ชกกับศรีสะเกษคงจะเป็นสิ่งที่ยอดมาก อย่างไรก็ตาม อาร์โรโยต้องรอลุ้นว่าสภามวยโลกจะเลือกให้เขาฟาดปากกับเจ้าแหลมหรือไม่ เมื่อไร  แต่กับวันนี้ ไฟต์นั้นอาจจะเป็นแค่ความฝัน เพราะสถานการณ์ปัจจุบันของเจ้าแหลมเปลี่ยนไป โฟกัสการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่สามมีข่าวว่าจะให้เกิดขึ้นในประเทศไทยถักจากไฟต์อุ่นเครื่อง 21 ก.ค.นี้

 

     โมเมนตั้ม Superfly 3 ยังคงต้องดำเนินการต่อไป  8 กันยายนนี้ ที่ The Forum in Inglewood, California.  โดย Tom Loeffler ได้ชงเจ้าเอสตราด้าเป็นตัวยืนชกกับใครคนใดคนหนึ่งในรุ่นนี้เป็นคู่เอก แม้ในตอนนี้ยังไม่มีนักชกคนใดยืนยันว่าจะมาชกในรายการนี้ก็ตาม แต่ลึกไม่ลับ แลบออกมาชี้ชัด คู่ชูโรงฟันธง เอสตราด้า-อาร์โรโย 99.99% ผู้ชนะในคู่นี้เตรียมตัวชนเจ้าแหลมได้เลย ..วันนี้เรามารู้จักกับเจ้า แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ให้มากขึ้นนะครับ..

 

1524650490_34715_

 

     แมควิลเลียมส์ อาร์โรโย ในวัย 32 ปี เขาเริ่มสวมนวมชกสมัครเล่นเมื่ออายุได้ 12 ปี โดยเจ้าตัวคว้าชัยแรกให้กับตัวเองในศึก Central American and Caribbean Games 2006 ได้รับเหรียญทองมาครอง และในปี 2007 เขาเริ่มเป็นนักมวยที่โด่งดังในรุ่นฟลายเวต เมื่ออาร์โรโยคว้าชัยในรุ่นดังกล่าว ใน Pan American Games ต่อมาได้คว้าเหรียญทองมายสากลสมัครเล่นโลกปี 2009 ที่อิตาลี

 

1524649561_91412_McJoe-and-McWilliams

 

 

     ที่สำคัญอาร์โรโยมีฝาแฝดที่เป็นนักมวยสากลชื่อดังอย่าง แมคโจ อาร์โรโย โดยทั้งคู่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกแฝดคู่แรกและคู่เดียวที่ครองเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโลก หลังจากนั้นจึงตัดสินใจมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นนักชกอาชีพพร้อมกันจนถึงปัจจุบัน

 

 

1524650283_75073_-

 

    สำหรับนักชกชาวเปอร์โตริโก วัย 32 ปีรายนี้ เคยลงสังเวียนปะทะกับ อำนาจ รื่นเริง มาแล้ว ในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์โลก ในรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แต่ก็ได้พ่ายคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ อย่างไรแล้ว ในแมตซ์นี้อาร์โรโยสามารถส่งอำนาจร่วงลงไปกองกับพื้นเวที จนกรรมการต้องนับในยก 6 ฉะนั้นฝีมือนักมวยผู้นี้คงไม่ธรรมดาแบบเคี้ยวหมูอย่างเป็นแน่

 

 @ ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

                 

                           – Superfly 3 กร่อย แหลมไม่ร่วมชก.

 

                           –Superfly 3 แหลมเมินเอสตราด้า ลงตัว ต.ค.!!?? 

 

logo_black_resize

@ News  Photo Credit : workpointnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments