-@@- แชนนอน บริกส์ (57-6-1, 50KOs) “จอมป่วน” วัย 42 ปี นักชกผิวสองสีชาวอเมริกัน.. ข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนสัญจรมาถึงประเทศเยอรมันนี เป้าหมายอยู่ที่การมาก่อกวน แชมป์วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ที่จะป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ กับ คูบรัท ปูเลฟ วันที่ 15 พฤศจิกายน.. โดยหวังผลเพื่อให้ตนได้เป็นผู้ท้าชิงกับคลิทช์โก้ผู้น้องสักครั้ง..หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อน ตนเคยแพ้คะแนน วิตาลี่ คลิทช์โก้ (ผู้พี่)ในการชิงแชมป์โลก WBC มาคร้งหนึ่งแล้ว

9

 

 

..ในเมื่อผู้พี่แขวนนวม จึงเหมารวมความแค้นมาตกที่คลิทช์โก้ผู้น้อง จ้องจะสะสางให้หายเจ็บใจ..ติดตามไปก่อกวนทั่วโลก ทุกโอกาส ไม่พลาดแม้ในการแถลงข่าวการชกของวลาเมียร์ฯ, ในโรงยิมขณะกำลังฟิตซ้อม, ที่ภัตตาคารขณะรับประทานอาหาร แม้แต่กลางท้องทะเลขณะที่วลาดิเมียร์ฯกำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ด..ฯลฯ..เท่าที่พอจำได้ก็ประมาณ 7 ครั้ง(เฉพาะที่เป็นข่าว)

 

 

..และมาคราวนี้ที่เยอรมัน บริกส์ตะโกนลั่นว่า ตนคือแชมป์โลกตัวจริง ตนอยากชกกับวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้..ตนจะต่อยให้คลิทช์โก้ฟันหัก ชักคาเวที…ฯลฯ… ก็ได้แต่ตะโกนโหวกเหวกโดยไม่สามารถเข้าถึงตัววลาดิเมียร์ได้ เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกันไว้ทุกครั้ง (นอกจากที่ร้านอาหารเมื่อหลายเดือนก่อนที่เจอกันซึ่ง ๆ หน้า จนเป็นเรื่อง)…

 

 

@@ การป่วนของ แชนนอน บริกส์ กำลังจะบังเกิดผล เพราะมีโพลล์สำรวจในเยอรมันนี ถามว่าไฟต์หน้านี้..แฟนมวยอยากจะให้ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ป้องกันตำแหน่งกับใคร ?..ผลชี้ไปที่ แชนนอน บริกส์ ถึง 72 % จน วลาดิเมียร์ ต้องออกมาแถลงว่า.. “แฟนมวยต้องการอะไร ผมก็ต้องการสิ่งนั้น รวมทั้งแชนนอน บริกส์ ด้วย” (“I want what the fans want, also Briggs,” stated Klitschko.) รวมทั้ง “เบิร์นด บอนเต้” (Bernd Bonte) ผู้จัดการของวลาดิเมียร์ฯ ออกมายืนยันว่า..”ไฟต์ คลิทช์โก้ – บริกส์ อาจเป็นไปได้ เพราะไม่ได้ปิดกั้นแต่อย่างใด”

5

 

@@ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ (63-3, 53KOs) แชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน (IBF/WBA/WBO/IBO) วัย 38 ปี ไฟต์ล่าสุดเมื่อ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ป้องกันตำแหน่งของสถาบัน IBF เพียงสถาบันเดียว (เพราะสถาบันอื่น ๆ ผู้ท้าชิงปฏิเสธการจ่ายค่าแซงค์ชั่น) ซึ่งวลาดิเมียร์ก็ตะบันผู้ท้าชิงหล่นแล้วหล่นอีกและชนะน็อกในยกที่ 5 โดยตนเองไม่เจ็บตัวอะไรเลย..

 

 

…สำหรับ แชนนอน บริกส์ นั้น แพ้คร้้งหลังสุด คือการแพ้คะแนน วิตาลี่ คลิทช์โก้ เมื่อ 16 ตุลาคม 2010 หลังจากนั้นก็ชนะรวดมา 6 ครั้ง (ชนะน็อกยกแรก 5 ครั้ง ชนะคะแนน 1 ครั้ง) แม้คู่ชกช่วงหลังนี้ล้วนเป็นนักชกโนเนมและเกือบหมดสภาพแล้วทั้งสิ้น..แต่ก็ทำให้แชนนอน บริกส์ ได้เลื่อนขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 7 ของ WBA …ตราบใดที่ยังไม่ได้ชกกับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ก็คงจะติดตามป่วนเช่นนี้ตลอดไป..หรือไม่ก็อาจจะโดนน็อกนอกเวที !….555….

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: อ.ก้อง บางกุ้งwww.dailymail.co.uk

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments