<<>> WBO เปิดเผยออกมาแล้ว สำหรับผู้ที่จะมาแทน เจ้า วาซิล โลมาเชนโก้ อดีตแชมป์โลกจูเนียร์ไลท์เวทของสถาบัน หลังจากที่เขายอม สละเข็มขัดเส้นนี้เพื่อขึ้นไปเขย่ากับพิกัดที่สูงกว่า 135 Lightweight ของWBA ที่มีเจ้าฮอร์เก้ ลินาเรส  กำปั้นชาวเวเนซูเอล่า ครอบครองอยู่ ซึ่งผลการชก โลมา  น็อก “ลินาเรส ยก 10 ผงาดขึ้นครองแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ไปตามคาด  ทำให้แชมป์โลกในรุ่นเดิมของเขาว่างลง ทันที..

 

teaserbox_953665759

                   Strictly Business Boxing

 

 

ล่าสุด..ทาง WBO ได้ประกาศออกมาแล้ว ตอนนี้ได้คู่ชิงแชมป์ว่างของพิกัด 130 แล้ว เป็นนักชกดาวรุ่งเปอร์โตริโก้ คริสโตเฟอร์ ดิแอซ (23-0, 15KOs) วัย23 ปี  รองแชมป์โลกอันดับหนึ่ง กับนักสู้สายพันธ์ุเอเชีย บูชิโดสไตล์ มาซายูกิ อิโตะ (23-1-1, 12KOs)  รองแชมป์โลกอันดับสอง วัย 27 ปี อดีตแชมป์ OPBF และ WBO เอเชียแปซิฟิค โดยลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 28 กรกฎาคม  Kissimmee Civic Center ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

“การต่อสู้ครั้งนี้ผมจะทำให้ดีที่สุด พร้อมที่จะมอบให้กับประเทศเปอร์โตริโกและครอบครัวของผมที่ได้ให้การสนับสนุนผมตลอดมา เวลานี้ผมพร้อมแล้วที่จะขึ้นเป็นแชมป์โลกและผมขอสัญญาว่าจะนำเข็มขัดโลกเส้นนี้กลับสู่มาตุภูมิ เปอร์โตริโกของผม อย่างยิ่งใหญ่ แน่นอน ” คริสโตเฟอร์ ดิแอซ กล่าว

 

 

diaz-ito

                  Boxing Scene

 

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต่อสู้กับนักชกที่ดีและเก่งอย่าง คริสโตเฟอร์ ดิแอซ เขาเป็นนักมวยที่มีพลังหมัดและความรวดเร็วสูง แต่ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ผมฝันว่า ผมจะกลายเป็นแชมป์คนใหม่  พร้อมจะนำเข็มขัดกลับบ้าน เพราะการศึกในครั้งนี้ผมได้ให้คำสัญญากับภรรยาและลูกว่า ผมจะต้องทำให้ได้ *นี่คืออนาคตของครอบครัวเรา* ไฟต์นี้ดูเหมือนจะเป็นความหวังสูงสุดของเรา  ชีวิตของผมขึ้นอยู่กับศึกนี้ “มาซายูกิ อิโตะ กล่าว

 

 

จากแหล่งข่าวกล่าวถึงมวยคู่นี้ว่า นักชกทั้งสองถือว่ายังโนเนมมาก หากจะเปรียบเทียบกับคนอื่นที่อยู่ในอันดับ โดยเฉพาะได้มีการชงชื่อของ ฟรานซิสโก้ วาร์กัส และ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ หรือ Billy Dib ขึ้นมาประชัน แต่ก็นั่นแหละที่จะพูดได้เต็มปากว่าพวกเขาเหมาะสม อาจจะเป็นเพราะ ทางวาร์กัสและซาลิโด้ ต่างก็ประสบความพ่ายแพ้มาแล้วทั้งสองจากการชกในสายของสถาบัน WBC เมื่อไม่นานมานี้ งานนี้ถือว่าเป็นการให้โอกาสกับดาวรุ่งเด็กของประธาน WBO กับติ่งยุ่นของแดนบูชิโด ก็แล้วกัน นะครับ..

 

Ronnie’s all things boxing channel

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::boxingscene.com/KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments