<<>> คริสเตียน มิฮาเรส (Cristian Mijares) หรือ คริสเตียน ริคาร์โด ลูซิโอ มิฮาเรส (Cristian Ricardo Lucio Mijares) นักมวยสากลชาวเม็กซิโก เกิดเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2524 ที่ ดูรันโก เม็กซิโก สถิติการชก 70 ครั้ง ชนะ 59 (น็อค 27) แพ้ 6 เสมอ 2 ..มิฮาเรสเป็นนักมวยสากลอาชีพชาวเม็กซิโก เป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลกและสมาคมมวยโลก จนกระทั่งพ่ายแพ้ต่อ วิค ดาร์ชิเนียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ลุงของมิฮาเรส คือ วิเซนเต้ มิฮาเรส ซัลดิวาร์ เคยเป็นนักมวยเช่นเดียวกัน

 

MijaresSakakaul410NF1

NotiFight

 

 

มิฮาเรสได้เป็นแชมป์เม็กซิโกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทเมื่อ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2549 เมื่อชนะน็อคอดัลเบอร์โต ดาวีลา ยก 6 ต่อมา เขาชนะคะแนนคัตสุชิเกะ คาวาชิม่า ในการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลของสภามวยโลกที่ว่างเมื่อ 18 กันยายน พ.ศ. 2549 มิฮาเรสได้เป็นแชมป์โลกตัวจริงหลังจากมัตสุโมริ โทกูยาม่าสละตำแหน่งเมื่อ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2549 และได้ขึ้นชกกับคาวาชิม่าอีกครั้งและเป็นฝ่ายชนะน็อคในยกที่ 10 จากนั้น เขาชกป้องกันตำแหน่งกับฮอร์เก้ อาร์เช ซึ่งเป็นการชกที่ดุเดือดมาก และมิฮาเรสเป็นฝ่ายชนะคะแนน

 

 

 

dsc_0066-medium

MyBoxingFans – Boxing News

 

มิฮาเรสได้ชกล้มแชมป์กับอเล็กซานเดอร์ มูนอซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท WBA และเป็นฝ่ายชนะคะแนน ได้เป็นซูเปอร์แชมป์ในรุ่นนี้ของสมาคมมวยโลก จากนั้น ชกชนะน็อค ฉัตรชัย อีลิทยิม อดีตแชมป์โลกชาวไทย ยก 3 (ในขณะที่ฉัตรชัย อายุ 38 ปี 7 เดือน) ..จากนั้น ได้ขึ้นชกล้มแชมป์กับ วิค ดาร์ชิเนียน แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท IBF แต่ครั้งนี้มิฮาเรส เป็นฝ่ายแพ้น็อคในยกที่ 9

 

 

280px-Cristian_Mijares_vs._Chatchai_Sasakul

                                                      BoxRec

 

มิฮาเรสเลื่อนรุ่นขึ้นมาชกในรุ่นแบนตัมเวทและขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวท WBA กับ เนโฮมาร์ เซอร์เมโน เมื่อ 14 มีนาคม 2552 แต่ไม่สำเร็จ เขาขึ้นชกแก้มือกับ เซอร์เมโนอีกครั้งเมื่อ 12 กันยายน ปีเดียวกัน แต่แพ้คะแนนอีก อีกสองวันต่อมา มิฮาเรสจึงประกาศแขวนนวมไป 1 ปี แล้วกลับมาชกอีก ได้ครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท IBF พ.ศ. 2553 และชกมาเรื่อยๆ และสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์ World Boxing Council Silver Featherweight อีกหนึ่งในปี 16 ในการชกช่วงหลังๆนี้ มิฮาเรส ลดความร้อนแรงด้วยไปมากจะด้วยวัย 37 ของวันนี้ และผ่านจุดสูงสุดมาแล้วความกระหายอยากเริ่มมอด ทุกอย่างสูงสุดสู่สามัญ กับไฟต์ล่าสุดเขาขึ้นไปเป็นด่านต่อยอดให้กับมวยสร้างชาวเปอโตริโก้ Wilfredo Vasquez Jr และนั่นคือไฟต์สุดท้ายเมื่อ มิฮาเรส พ่ายแพ้อย่างหมดทางสู้ในยกที่3 พร้อมๆกับการประกาศแขวนนวม ยอมยุติชีวิตของคนค้ากำปั้น ที่สุด………เรามาชมคลิปกัน ครับ..

 

mijares-vazquez

                     World Boxing News

 

@ คลิกเข้าชม :: Cristian Mijares vs Wilfredo Vazquez Jr 

 

 กงกรรมกงเกวี นั่นมีจริง มิฮาเรส เรียกครูหนึ่งไปยามที่โรยลา กับไฟต์ล่ามิฮาเรส เลยเจอดี ยก3 เหมือนกันเมื่อวันวาน..

 

jpab19

 

 

new-logox2-e14168768727083

@ credit news –image ::wikivisually.com/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments