<<>> ถือเป็นเรื่องเศร้าเลย สำหรับวงมวยเแดนจังโก้  เมื่อมีรายงานข่าวจากเม็กซิโก ถึงข่าวคราวการฆาตกรรมที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และน่าใจหายสำหรับสังคมของที่นั่น 19.00น. เจ้าหน้าที่ในจังหวัดโซโนราได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุการยิงกันขึ้นบนถนนระหว่างการเดินทาง โดยมีผู้เสียชีวิตถึงสองคน จากการบอกเล่า รถยนต์ของผู้เสียชีวิตทั้ง2ถูกโจมตีโดยกระสุนจากกลุ่มอาชญากรรม ที่สะกดรอยตามมา จะโดยสาเหตุจากการทะเลาะวิวาทธรรมดา หรือ มีส่วนในการร่วมขององค์กรนอกกฎหมาย หรือ ไม่..คาดเดา..

 

 

parra

 

 

แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ สำหรับวงการมวยโลกแล้วถือว่าได้สูญเสียนักชกวัยหนุ่มที่มีอนาคตไกลไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะหนึ่งของผู้เสียชีวิตคือเจ้าของเข็มขัด WBC Silver ฟลายเวท ของสภามวยโลก กิลแบร์โต้ ปาร์ร่า เจ้าของสถิติ ชก30 ชนะ 26 น็อก21 แพ้4 

 

 

กิลแบร์โต้ ปาร์ร่า เริ่มเทิร์นโปรเมื่อปี 2003 และชนะรวดถึง6ครั้ง6น็อก ก่อนจะมาสดุดในครั้งที่7 แต่หลังจากนั่นเขาก็กราดชัยเรียบอีก9ครั้ง9น็อก  28 มีนาคม 2015  เจอดีเข้าจนได้เมื่อถูกแมวมองจากปินอยเชิญตัวบินข้ามโลก มาเป็นผู้ท้าชิงของเจ้า งูเหลือม ดอนนี่เนียเตส โดยมีตำแหน่งเข็มขัด WBO ฟลายเวตเป็นเดิมพัน เขาทำได้ดีที่สุดโดยการยืนหยัดต่อสู้กับเจ้าบ้านจนมาถึงยกที่8 ทุกอย่างก็จบ ปาร์ร่าพ่าย RTD ไปในยกที่9 กลับเม็กซิโกมือเปล่า  

 

 

babyjuarez

 

 

ทีมงานยังไม่ทิ้งเพราะผลงานยังดูแจ่ม ปาร์ร่าเดินหน้าต่อไป จนมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์ World Boxing Council Silver Light Flyweight  อีกครั้ง เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2560 กับนักชกนิคารากัว Leyman Benavides ไม่พลาดเขาคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาประดับเอวเป็นประเดิมกับสถาบันมวยWBC  โดยการเอาชนะทีเคโอคู่ชิงไปในยกที่4 แต่กับไฟต์ล่าสุดที่มีเข็มขัด World Boxing Council Latino Light Flyweight  ถือใบเบิ่งทางขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับกับแชมป์โลกรุ่นนี้

 

ไฟต์นี้เขาต้องเจอกับมวยประสบการณ์สูง ผู้ที่เคยขึ้นชิงแชมป์โลกกับวันเฮง ไก่ย่าง5ดาว ของเรามาแล้ว.. นักชกชาติเดียวกันที่ขึ้นมาจากพิกัด 105ปอนด์ เจ้า ซาอูล ฮัวเรซ นั่นเอง ผลการชกผิดคาด ปาร์ร่าพ่ายทีเคโอไปในยกที่9 ชวดได้ชิงแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย (9มีนาคม 2561) 

 

 

maxresdefault (1)

 

 

 การเสียชีวิตของ กิสแบร์โต้ ปาร์ร่า ในครั้งนี้ส่งต่อไปถึงสวัสดิภาพของประชาชนคนเม็กซิกัน ที่ออกมาตำนิถึงการทำงานของภาครัฐที่ปล่อยให้ คดีฆาตกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวัน รวมทั้งการมีอิทธพลที่มากล้นขององค์กรอาชญากรรม ที่ภาครัฐเหมือนจะดูเอื้อมมือเข้าไปไม่ถึง และหนึ่งในเหยื่อของอาชญากรรมของคืนวันที่ผ่านมาคือ กิสแบร์โต้ ปาร์ร่า นักมวยผู้มีอนาคตกับวัยแค่25ปี..ทีมข่าวไทยเรค ขอแสดงความเสียในไว้นะ ที่นี้ด้วยครับ

 

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: boxingnews.jp/KOMTHAI/thairec live/Fightnews

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments