-@@- เฟร็ดดี้ โร้ช ยอดเทรนเน่อร์ วัย 54 ปี คราวนี้มาแปลกกว่าเก่า.. เพราะหลายไฟต์ที่ผ่านมา เคยทำนายว่า ปาเกียว จะกลับมาชนะน็อกคู่ต่อสู้อีกครั้ง หลังจากที่ไม่น็อกใครมาหลายไฟต์แล้ว..แต่ผลการทำนาย ก็ไม่ใกล้กับความเป็นจริง เพราะนอกจากปาเกียวจะน็อกไม่ได้แล้ว ช่วงหลัง ๆ แม้กระทั่งชกให้คู่ต่อสู้หล่นถึงนับก็ยังยาก ผิดกับเมื่อ 5 ปีก่อน ถ้าย้อนไปดู คู่ต่อสู้แม้ตัวจะใหญ่กว่า หนักกว่า ก็โดนน็อกอ้าซ่ามาหลายคนติด ๆ… แต่หลังจากชนะน็อก มิเกล ค็อตโต้ (ยกสุดท้าย) เมื่อปลายปี 2009 แล้ว ชกต่อมาอีก 8 ไฟต์ เขาก็ไม่สามารถน็อกใครได้เลย.. แถมใน 8 ไฟต์นั้น ยังโดนน็อกเสียเอง 1 ครั้ง และแพ้คะแนนอีก 1 ครั้งอีกด้วย..

 

3
@@ แต่กับไฟต์วันที่ 22 พ.ย.นี้.. เฟร็ดดี้ โร้ช ไม่เพียงจะทำนายว่า ปาเกียว จะชนะน็อก(เหมือนที่เคยทำนายในไฟต์ก่อนหน้า)..แต่ ปาเกียว จะใช้เวลาเพียงยกเดียวเท่านั้นในการป้องกันตำแหน่ง กับ คริส อัลเจียรี่ ที่มาเก๊า..โดย โร้ช บอกกับ Philstar.com ว่า…

 
“ไฟต์นี้ปาเกียวซ้อมดีมาก ผมมีความสุขที่ได้เห็นปาเกียวฟิตซ้อมเต็มที่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เรามีค่ายซ้อมที่นี่และเป็นค่ายที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา..ผลจากการซ้อมหนักครั้งนี้..ปาเกียวจะใช้เวลาชกเพียงยกเดียวเท่านั้นในการป้องกันมงกุฎของเขา เพราะเขาจะน็อกอัลเจียรี่ในยกแรกหรือยกที่ 1 เท่านั้น..ขอให้ทุกคนคอยดู”

 
…หลายคนที่ได้ยินข่าวนี้ พากันอมยิ้ม และคงจะไม่ค่อยเชื่อถือนัก เพราะกว่า 5 ปีแล้ว ที่ปาเกียวไม่สามารถน็อกใครได้..แม้แต่ไฟต์ที่ชนะน็อก ค็อตโต้ ก็ยังมีการโต้เถียงกันว่า กรรมการยุติการชกทั้ง ๆ ที่ ค็อตโต้ ยังสามารถชกต่อได้ถ้าไม่ถูกจับแพ้เสียก่อน… คำทำนายของ เฟร็ดดี้ โร้ช หนนี้ จะถูกหรือผิดอย่างไร อีกไม่กี่วันจะมีคำตอบ.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments