-@@- ผมนี้ขนลุกเลย….(ขอให้วลีวัยรุ่นหน่อย) เมื่อเห็นคลิปวิดิโอ แมนนี่ ปาเกียว เข้ามาสอนมวย ถิระชัย กระทิงแดงยิม ซึ่งก็สารภาพกันแบบไม่กลัวตกงาน เลยว่า เมื่อตอนที่ “เจ้าเอี้ยง”ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของ “เฮียแม้”บิ๊กบอส แกแล็คซี่โปรโมชั่น ที่ ถิระชัยไปซ้อมร่วมแค้มป์เดียวกับแมนนี่ ปาเกียว

 

 

15

 

ที่ฟิลิปปินส์เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา Line มาคุยกับผมว่า ปาเกียว ชอบ เจ้าขาว (ชื่อเล่นถิระชัย) มาก เอ่ยปากชมตลอด ผมก็นึกในใจ เอี้ยงโม้ป่าวหว่า ปาเกียวจะมาสนใจไรกับนักมวยไทยโนเนมอย่างถิระชัย

 


แต่ภาพที่เห็น ปาเกียว มาจัดท่าจัดทางออกหมัดแล้วหมุนตัวให้ถิระชัย มันชัดเจนมากว่า ปาเกียว ให้ความใส่ใจ ถิรชัย แค่ไหน ที่ผ่านมา เอี้ยงบอกผมว่าที่แค้มป์ปาเกียวชอบถิระชัยกันทุกคน คนอื่นชอบผมยังเฉยๆนะแต่ถ้าปาเกียวชอบ อนาคตของ ถิระชัยไม่ธรรมดาแน่นอน ผมเคย คุยกับเอี้ยงกับทีมงานแกแล็คซี่หลายครั้งว่า ถิระชัย ซ้อมในไทยไม่ได้แล้ว จากปัญหาที่ถิระชัยเป็นมวยใหญ่หาคู่ลงนวมไม่ได้เลย

 

 

Manny Pacquiao Training Session

 

รวมถึงการจะยกระดับตัวเองให้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลกอย่างแท้จริงต้องออกไปหาประสบการณ์ต่างแดน และโอกาสทองของชีวิตก็มาถึงเมื่อปีก่อน ปาเกียว ติดต่อ หานักมวยไทยไปเป็นคู่ซ้อม และ หวยก็มาลงที่ ถิระชัย แม้เมื่อจะได้ไม่โอกาสลงนวมกับปาเกียวแต่ก็ได้เรียนรู้ได้เห็นเทคนิกเห็นการซ้อมของนักมวยระดับแนวหน้าของโลก

 


มาปีนี้ถิระชัยได้โอกาสอีกครั้งและดูดเหมือนว่า ปาเกียวจะถูกโฉลกกับ ถิระชัย ถึงขนาดออกปากชวนมาชกร่วมรายการถ้ามีโอกาส  ผมเองก็ทราบดีว่าถิระชัยเป็นเก่งมากคนหนึ่งถ้าชกเวตปกติของคนไทย 105-130 ปอนด์ มั่นใจว่าแชมป์โลกแน่นอน แต่เวต 147 ปอนด์เป็นรุ่นที่นักมวยไทยยังไม่เคยมีแชมป์โลกมาก่อนใหญ่สุดก็แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ 104 ปอนด์ WBC แถมในยุคนี้มวย 147 ปอนด์ ถือเป็นพิมพ์นิยม

 

131113I4R42510

 

โคตรมวย ทั่วโลกต่างก็ชกในเวตนี้ ไล่ตั้งแต่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์,แมนนี่ ปาเกียว,ฮวน มานูเอล มาร์เกซ, ทิโมธี แบร๊ดลี่ย์ แถมยังมี อาร์เมีย ข่าน ที่กำลังจะขึ้นมาอีก จึงไม่แน่ใจว่าหากถิระชัย ต้องไปต่อกรกับพวกนี้จริงๆจะไหวหรือเปล่า เพราะอย่างที่คุยไว้ในตอนต้น ปัญหาของเราถือไม่มีคู่ชกนวมทำให้พัฒนาฝีมือยาก
แต่เมื่อได้มาซ้อมกับทีมงาน ปาเกียว เอี้ยงถึงกับแสดงความมั่นใจว่าภายในปีสองปีนี้เราได้ลุ้นแชมป์โลกแน่ ก็เอาใจช่วยครับอยากเห็นถิระชัย GO USA จริงๆ

 

876818-e1415410486438

 

new-logox2

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments