CiHZjUdJ5HPNXJ92GRi8rciGqvPoEowoqR

 

<<>> 7 พ.ค. 61 ที่ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร.9 มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ซึ่งจะเดินทางไปป้องกันแชมป์โลก ”กลอรี่” รุ่นไลต์เวท พิกัด 70 กิโลกรัม พร้อม 2 นักมวยไทยชื่อดัง ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9 โดยมี ”มิสเตอร์ ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ ผู้จัดการและหัวหน้าคณะ พร้อม ร็อบบี้ ทิมเมอร์ส ตัวแทนจาก ”กลอรี่”, นายเฮ่อ เจิ้น หยู่ เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารส่งออก ”มิกู” (miku) จากจีน และ นายภพธร รุ่งสมัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว

 

31957895_10216846390177782_4141555359154176000_n

 

สำหรับศึก “กลอรี่ 53” นอกจากจะนับเป็นครั้งแรกที่จะมี 3 นักมวยไทยขึ้นชกร่วมรายการเดียวกัน ชูโรงโดย “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทยเบอร์หนึ่งของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ป้องกันแชมป์กลอรี่ รุ่นไลต์เวท (พิกัด 70 กก.) เป็นครั้งที่ 4 กับ ไทจานี เบซตาตี จากโมร็อกโก ตามด้วย “เดอะ โปรเฟสเซอร์” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่9 กับ ดับเดลลาห์ อิซบิรี (โมร็อกโก) ในมวยรอบคอนเทนเดอร์ รุ่นเฟเธอร์เวท 65 กก. และคู่เอกในช่วง “ซูเปอร์ไฟต์ ซีรีส์” ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง จะพบกับ “อดีตแชมป์กลอรี่ 77 กก.” เซดริค ดูมเบ (ฝรั่งเศส) ในพิกัด 77 กก. ล่าสุดยังมี “วิคเตอร์ ลีโอ ปินโต” นักชกชาวฝรั่งเศส สุดหล่อจากแดนน้ำหอม ขวัญใจสาวไทย ขึ้นชกกับ โบซาร์ ยิลมาซ (ตุรกี) ร่วมรายการนี้อีกด้วย รวมเป็น 4 นักชกขวัญใจชาวไทยที่แฟนมวยรู้จักกันเป็นอย่างดี

 

 

ด้าน มิสเตอร์ ทิม กล่าวว่า สิทธิชัย, ธงชัย และ เพชรพนมรุ้ง จะเดินทางไปล่วงหน้าก่อนการชกราว 5 วัน โดยจะเดินทางคืนวันนี้ ด้วยสายการบินอีทีแอท เที่ยวบิน EY-401 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 20.45 น. มุ่งหน้าสู่เมืองลีลล์ เพื่อปรับร่างกายให้เคยชินกับสภาพอากาศของที่นั่นก่อน

ขณะที่ ร็อบบี้ เผยว่า สิทธิชัยได้รับการขนานจากฝรั่งว่า ”คิลเลอร์ คิด” เนื่องจากโชว์ฟอร์มน่าทึ่งในยุโรปและอเมริกาจนโด่งดัง และได้รับการยกย่องในปัจจุบันให้เป็นนักมวยดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์

ส่วน 2 นายทุนจากจีน คือ นายเฮ่อ เจิ้น หยู่ ยืนยันถึงความเก่งกาจของสิทธิชัยในระดับโลก จึงยินดีที่จะเข้ามาสนับสนุนในระยะยาวต่อไป

 

news_oevzaRAOXF161546_533

 

ด้าน ”เจ้าเมย์” เปิดใจว่า ตนเคยไปชกในต่างแดนทั้งยุโรปและอเมริกามาแล้วหลายครั้ง แต่จะไม่ประมาทเพราะรู้ดีว่าคู่ชกเป็นมวยหมัดหนักเอาการ ยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดมาบ้านเรา แต่ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

จากนั้น 3 นักมวยไทยชื่อดัง ได้ทำการซ้อมโชว์ กับอาจารย์ ”โต้ง เสิงสาง” ชัยธวัช เทวารัมย์ และ พะเนียง พูลธรัตน์ จำนวนสองยก ซึ่งสิทธิชัยกล่าวว่า ‘สำหรับการทำศึกต่างแดนทุกไฟต์นั้น สภาพร่างกายต้องมาอันดับแรก เพราะถ้าเราไม่แกร่งไม่ฟิตจริง รับรองกินนักชกชาวต่างชาติได้ยากเช่นกัน เพราะกติกาจะไม่เหมือนมวยไทย ซึ่งตนได้ทำการบ้านดูเทปคู่ชก วางแผนไว้เป็นที่เรียบร้อย ขณะเรื่องการปรับสภาพอากาศก็ไม่มีปัญหา ตนเผชิญได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ขอฝากแฟนคลับชาวไทยและทั่วโลก รอติดตามผลงานในไฟต์นี้ได้ รับรองตนต้องป้องกันแชมป์ไม่ให้หลุดจากเอว

 

 

ทั้งนี้ “พีพีทีวี” ช่อง 36 จับมือ กลอรี่ เตรียมยิงสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้จากเมืองลีลล์ มาให้แฟนมวยได้ชมตลอดทั้งรายการอย่างแน่นอนในคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป

 

logo01

 

@ credit news –image :: www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments