<<>> สำนักข่าวมวยดังบ็อกซิ่งซีน รายงานข่าวความเคลื่อนไหวกีฬามวยสากลที่มีสิทธิถูกตัดจากกีฬาโอลิมปิกปิกว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) หรือไอโอซี ยังคงยืนยันว่า กีฬามวยสากลสมัครเล่น ยังมีความเป็นไปได้ที่จะถูกตัดจากกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว แม้จะมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังเห็นการปรับปรุงองค์กรของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า หลังจากเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ไอโอซี ได้สอบสวนไอบ้า เกี่ยวกับความโปร่งใสในการบริหารงาน การคอรัปชั่น และการตัดสินที่ในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล และได้รับรายงานการปฏิรูปองค์กรจากไอบ้า ที่มีการเปลี่ยนผู้นำใหม่พร้อมยืนยันเดินหน้าแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

IOC-vs-KUWAIT

โดยนาย โธมัส บาช ประธานไอโอซี  ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารไอโอซี ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุดว่า ไอโอซัพอใจในรายงานการปฏิรูปองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาของไอบ้า  แต่ยังอยากเห็นความเป็นรูปธรรม ในการปฏิบัติตามให้ได้จริงรายงานที่ส่งมา ดังนั้นจึงยังขอสงวนสิทธิ์ในการถอนกีฬามวยสากลสมัครเล่นจากกีฬาโอลิมปิก เหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการยกเลิก  ซึ่งถ้าไอบ้าทำไม่ได้จริงตามรายงานที่ส่งให้ไอโอซี กีฬามวยสากลก็มีสิทธิถูกถอนจากกีฬายูธโอลิมปิก 2018 ระหว่าง 6-18 ต.ค.นี้ ที่ประเทศอาร์เจนติน่าด้วย

 

 

ประธานไอโอซี กล่าวว่า ไอโอซีต้องการเห็นการแสดงให้เห็นถึงการตัดสินในกีฬามวยที่ยุติธรรม การแก้ไขปัญหาด้านการเงินอย่างเป็นรูปธรรม และยังเป็นกังวลกับประธานไอบ้าคนใหม่ กาฟูร์ ราคิมอฟ นักธุรกิจอุซเบกิสถาน และจะยืดเวลาไห้ไอบ้าถึงวันที่ 11 ก.ค.นี้ หลังพ้นเดทไลน์เมื่อ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อดูการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ว่าไอบ้าปฎบัติได้จริงตามรายงาน ก่อนนำเสนอเรื่องนี้ตัดสินในที่ประชุมไอโอซี วันที่ 17-18 ก.ค.นี้

 

news_RCuIURAzWg175806_262
ขณะที่ไอบ้าได้ออกข่าวในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของไอบ้า โดย ทอม วีร์เกตส์ คณะกรรมการบริหารระดับสูง แจ้งข่าวต่อประเทศสมาชิกไอบ้าว่า นับเป็นเรื่องยินดีที่ได้รับการตอบสนองจากไอโอซีในทิศทางที่เป็นบวก หลังไอบ้ายุคใหม่ได้ทำงานอย่างหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา  มีอนาคตที่ดีในการคงไว้ซึ่งกีฬามวยสากลในกีฬาโอลิมปิก และไอบ้าจะดำเนินการปฏิรูปองค์กร และจะมีการประชุมหารือในการมวางแผนทำนโยบายใหม่ในการฟื้นฟูปฏิรูปไอบ้า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารไอบ้าเดือนก.ค.นี้ เพื่อไปรายงานต่อไอบ้าต่อไป

 

dailynews_update

 

@ News  Photo Credit : dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments