-@@- “แบล๊กโกลด์” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค ยังคงความดุดัน ล่าสุดประกาศศักดา ยำใหญ่นักชกออสซี่ พ่ายหมดสภาพ ในนัดโชว์ตัว มหกรรมมวยไทยข้ามทวีป ศึกท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014 สนาม 2 ที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเวลาเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

557000013624103

 

  การชกครั้งนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของ สมาคมกีฬาการต่อสู้ฝรั่งเศส บังคับให้ นักกีฬาทุกคนต้องใส่”สนับศอก” จากการจัดร่วมกันของ “เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์” นริศ ว่องประเสริฐการ และ อามิดู้ เมซิดี้  โปรโมเตอร์ร่วม เจ้าถิ่นแดนปารีเซียง

  บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทย ซึ่งสื่อต่างประเทศขนานนามให้เป็น “แบล๊กโกลด์” ขึ้นชกในนัด ซูเปอร์ไฟต์ เป็นไฮไลน์ศึกท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ สนาม 2 หรือ รอบทัวร์นาเม้นต์ คัด 8 คนสุดท้าย มีขึ้นที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส พบกับ สตีฟ ม็อกซอน นักชกหมัดหนักจากออสเตรเลีย

 

 

 

 ปรากฏบัวขาวใช้ความแข็งแกร่ง ไล่สาดแข้งแทงเข่า เข้าลิ้นปี จนม็อกซอนลงไปนั่งยองๆให้กรรมการนับแปดตั้งแต่ยกแรก แต่นักชกออสซี่ยังแข็งใจลุกขึ้นมาสู้ต่อ ยกสองโดนบัวขาว ประเคน”อวัยวุธ”หนักๆของแม่ไม้มวยไทยเข้าใส่ ทั้งจระเข้ฟาดหาง ศอกกลับ โยนเข่าสับศอก เผดียงแข้งเข้าใส่เป็นชุดใหญ่

 

 

ให้กรรมการนับแปดอีกสองครั้ง แถมช่วงปลายยกโดนแทงเข่าเข้าลิ้นปี่จนลงไปนั่งคาเชือกที่มุมของตัวเองอีกครั้ง ทำท่าจะไม่ลุกเอาดื้อๆ แต่ระฆังช่วยหมดยกช่วยเซฟไว้ก่อน แต่แล้วในยกที่สามอันเป็นยกสุดท้าย หลังจากโดนบัวขาวสับศอกเข้าใส่ แม้จะมี”สนับ”แต่ยังทำเอา ม็อกซอน ลงไปกองพ่ายหมดทางสู้ไปในยกที่สามอันเป็นยกสุดท้ายนี่เอง

 

 

 

 ส่วนคู่ซูเปอร์ไฟต์ (โชว์ตัว) คู่อื่นๆ ของนักมวยไทย ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ตวัดฮุคซ้ายเข้าปลายคาง ส่งร่าง จิมมี่ เวียนน็อต นักชกเจ้าถิ่นร่วงผลอยหัวปักเป็นนกปีกหัก พ่ายหมดทางสู้ไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น
,แสนสะท้าน ส.สุรเดช ซึ่งเกือบไม่ผ่านวีซ่าในครั้งแรก ตื่นเวทีออกอาวุธ เชื่องช้ากว่า ซัลวาดอร์ ดีแลน

 

 

 นักชกเจ้าถิ่นอีกราย แต่ยกสุดท้าย หลังโดนคีบคอตีเข่าหลายดอก เริ่มออกอาการยุบ ครบ 3 ยก กรรมการจึงชูมือให้เสมอกันไป แบบสนุก

 และ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนน แซมมี่ ซาย่า เจ้าถิ่นแดนน้ำหอมอีกรายเป็นคู่ปิดท้ายรายการ

 

 

 ส่วนคู่อื่นๆ  รอบทัวร์นาเม้นต์ พิกัด 70 กก.

 

อับราฮัม  โรคูเอนี่ (สเปน) แพ้คะแนน  มาร์รัต กริกอเรียน (อาร์เมเนีย)

 

วลาดิเมียร์ คอนสกี้ (สโลเวเนีย) แพ้น็อก นิคลาส อาร์. ลาร์เซ่น(เดนมาร์ก) ยกแรก

 

อาซีซี่ อาลาลี่(โมร็อกโก) แพ้ทีเคโอ มาร์ซิน ปาร์เซต้า (โปแลนด์) ยก 3

 

ลีซซ์ เอ็มคาลิสเตอร์ (อังกฤษ) ชนะน็อก คริซ โบโซคู(ฝรั่งเศส) ยกแรก

 

 

  

  สำหรับสนามที่ 3 จะมีขึ้นที่ เกาะฮ่องกง วันที่ 20 ธ.ค. โดยจะเป็นรอบ ทัวร์นาเม้นต์ 8 คนสุดท้าย ซึ่งจะมีบัวขาว เป็นตัวยืน เพื่อลุ้นชิงรางวัลเงินสด สำหรับผู้ชนะเลิศ 3 ล้านบาท ในสนามสุดท้าย ที่ดูไบ ,สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในเดือนก.พ.ปีหน้า (2015) อีกด้วย 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments