<<>> กลายเป็นข่าวดังในแวดวงกำปั้นของประเทศญี่ปุ่น สำหรับการเสียเข็มขัดแชมป์บนตาชั่งของ ไดโกะ ฮิกะ กำปั้นจอมน็อกเอาท์แดนปลาดิบ ที่กลายเป็นอดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวท หลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 112 ปอนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยกำปั้นวัย 22 ปี พยายามลดน้ำหนักในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ 114 ปอนด์ ซึ่งยังห่างจากกำหนด 112 ปอนด์ ทำให้เสียตำแหน่งแชมป์ทันที อย่างไรก็ตามการชกที่สังเวียน โยโกฮาม่า อารีน่า ในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ยังคงมีต่อไป

 

higagaga

 

ซึ่งมีเงื่อนไขคือ ถ้ากำปั้นวัย 22 ปี สามารถเอาชนะ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ผู้ท้าชิงชาวนิการากัว ได้สำเร็จ ตำแหน่งแชมป์จะว่างลงทันที แต่หาก กำปั้นชาวชาวนิการากัว สามารถคว้าชัยได้จะกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

เกมการชกดำเนินไปจนถึง ยกที่ 9 ซึ่ง นักชกเจ้าถิ่น เจอการชิงจังหวะดักต่อยวงนอกของ กำปั้นชาวนิการากัว ตลอดทุกยก จนใบหน้าเริ่มบวมปูด จนที่สุดพี่เลี้ยงทนดูไม่ไหว ตัดสินใจยอมแพ้ ทำให้กรรมการยุติการชกไปในเวลา 1 นาที 45 วินาที ของยกที่ 9 ทำให้ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

 

ขณะที่ ไดโกะ ฮิกะ ถือว่าเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเสียเข็มขัดแชมป์โลกแล้ว ยังเสียสถิติแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังที่ผ่านมา 15 ไฟต์ เจ้าตัวชนะน็อกรวดทั้ง 15 ครั้ง พร้อมกันนี้หลังการชกจบลง เจ้าตัวถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที เนื่องจากสภาพร่างกายบอบช้ำมาก 

 

ซึ่งล่าสุด โยโก กูชิเก้น ต้นสังกัดของเจ้าตัวออกมาแถลงว่าอาการของนักมวยในค่ายปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่ออีก 2-3 วัน พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวขอโทษแฟนๆกำปั้น ที่ไม่สามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้ ส่วนทาง องค์กรมวยอาชีพญี่ปุ่น ก็เตรียมจะออกบทลงโทษเจ้าตัวหลังไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้

 

 

sanook1-e1420263758628

 

@ news –image credit :: sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments