<<>>   “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่าภายหลังจาก “ดับเบิลยูพี บ็อกซิ่ง”( WP Boxing) เฟ้นนักชกเอเชียสู่ระดับโลก  ได้เปิดตัวไปในศึกสายเลือดรุ่นน้องวัดรุ่นพี่ ชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ( WBC Asia) รุ่น ไลต์ฟลายเวท (108 ปอนด์) “เจ้าน้อย”คมพยัคฆ์ ชินกิโดโจ อดีตแชมป์โลก 2 สถาบัน (แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต WBC และแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวตสมาคมมวยโลก(WBA) ชนะคะแนน พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น อย่างสูสีดุเดือด เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา  ชนิดที่แฟนมวยลุ้นกันจนยกสุดท้าย

 

 

ล่าสุดเมื่อ 12 เม.ย.ที่ผ่าน ทางสภามวยโลก ( WBC )  ได้ประกาศการผลการจัดอันดับโลกในรุ่น ไลท์ฟลายเวต พิกัด 108 ปอนด์ ปรากฏว่า คมพยัคฆ์ ชินกิโดโจ และ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น มีชื่อเข้าไปติดในอันดับโลกทั้งคู่ โดย คมพยัคฆ์ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 17 ส่วน พงษ์ศักดิ์เล็ก ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 37 จากที่ยังไม่มีอันดับโลกทั้งคู่ก่อนการชก

 

 
 

 

ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวต่อว่า  ได้มีโอกาสคุยกับทาง WBC และได้เล่าถึงการจัด WP Boxing เป็นมิติใหม่ของการจัดมวยในประเทศไทย โดยเน้นหลักการ 3 ข้อคือ 1. เน้นประกบคู่มวยที่ดุเดือดสูสี  2. มีเอ็นเตอร์เทนเมนต์และระบบแสงสีเสียงระดับโลกจากทางสถานีเวิร์คพอยท์  3. เฟ้นหาดาวรุ่ง และสร้างนักมวยให้เป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต ซึ่งทาง WBC รู้สึกตื่นเต้น และประทับใจมากๆ ต่อการจัดและการชกของ คมพยัคฆ์และพงษ์ศักดิ์เล็ก โดยบอกว่าแทบไม่เคยมีการจัดลักษณะนี้เลย โดยเฉพาะที่เอานักมวยชาวไทยฝีมือดีมาต่อยกันเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ WBC และแฟนมวยทั่วโลกอยากเห็น

 

 
 

 

ถือเป็นการพลิกวงการมวยสากลในประเทศไทยโดย WBC พร้อมสนับสนุนเต็มที่   อยากเชิญชวนค่ายและโปรโมชั่นต่างๆ ที่สนใจมาทำงานร่วมกัน เพราะการจัดแบบนี้ทุกฝ่ายมีแต่ได้ ไม่มีใครเสีย ถ้าต่อยดี ไม่ว่าแพ้ หรือชนะ อันดับโลกพุ่งขึ้นแน่นอน โดย นครหลวงโปรโมชั่น และ WBC พร้อมสนับสนุนนักมวยทุกคนที่มาต่อยใน WP Boxing เปิดกว้างไม่จำกัดแค่เฉพาะนักมวยค่ายนครหลวงโปรโมชั่นเท่านั้น ยินดีอย่างมากที่จะทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อที่จะปลุกให้วงการมวยโลกยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นให้ได้

 

 
 
 
 

 

“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า สำหรับ WP Boxing ไฟต์ต่อไปจะเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย คอนติเนลตัล( WBC Asia Continetal) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  ของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เจอกับนักชกรุ่นพี่ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ( IBF) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)  และอดีตนักชกทีมชาติไทย มั่นใจว่าจะเป็นการชกที่สูสี ได้ลุ้นไม่แพ้คู่  พงษ์ศักดิ์เล็ก คมพยัคฆ์ อย่างแน่นอน

 

 
 
 

 

และหากทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้ดีก็มีโอกาสที่จะได้เลื่อนอันดับโลกอย่างก้าวกระโดดเหมือนกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก และ คมพยัคฆ์ อีกด้วย อำนาจ จะสามารถต้านแรงปะทะของมวยหนุ่มอย่างนวพลได้หรือไม่ และ นวพลจะสู้ชั้นเชิงของอำนาจได้หรือเปล่า แฟนมวยสามารถติดตามได้ในวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.นี้  ถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23 เวลาบ่ายสองโมงสิบห้านาที และเปิดให้ชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ รับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาเที่ยงถึงบ่ายโมงตรง   

    

 
 เจ้าแหลม2
                                           N-Content
 

 

ด้าน “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศ ของนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง สภามวยโลก(WBC) ที่ให้กำลังใจ ชื่นชม พร้อมสนับสนุนศึก WP Boxing รวมถึงการนำ คมพยัคฆ์ ชินกิโดโจ และ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น เข้าไปอยู่ในอันดับโลกทั้งคู่ โดยการที่ พงษ์ศักดิ์เล็ก เข้าไปติดอันดับโลกด้วยนั้น แทบไม่เคยมีนักมวยคนใดที่ต่อยแพ้ แล้วได้เข้าไปอยู่ในอันดับโลกเลยจากที่ยังไม่ได้มีอันดับมาก่อน

 

 
 
 

 

แต่เนื่องจาก พงษ์ศักดิ์เล็กต่อยโชว์ฟอร์มการชกได้สุดยอด แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่จะสามารถเป็นนักชกระดับโลกได้ในอนาคตอันใกล้ จึงทำให้สภามวยโลก WBC สนับสนุนเต็มที่  นักชกในรายการนี้หากสามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมีโอกาสชิงแชมป์โลกในอนาคตได้เลยเป็นไปตามเป้าหมายของ WP Boxing ที่ต้องการสร้างเวทีเพื่อผลักดันนักชกไทยสู่เวทีระดับโลก

 

dailynews_update

 

@ credit news –image :dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments